26/12/2016 16:26 GMT+7

​Khởi công khu neo đậu tàu thuyền công suất lớn tại đảo Phú Quý

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Sáng 26-12, UBND tỉnh Bình Thuận đã động thổ xây dựng giai đoạn 1 khu neo đậu, tránh trú bão cho tàu thuyền tại huyện đảo Phú Quý.

Đại diện Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ động thổ khu neo đậu, tránh trú bão tại đảo Phú Quý - Ảnh: ĐỨC TRONG
Đại diện Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ động thổ khu neo đậu, tránh trú bão tại đảo Phú Quý - Ảnh: ĐỨC TRONG

Ông Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - cho biết đây là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện đảo Phú Quý.

Dự án có tổng mức đầu tư 544 tỉ đồng và dự kiến năm 2020 đưa vào hoạt động.

Khi công trình hoàn thành sẽ đáp ứng hơn 1.000 tàu cá có suất đến 600CV của tỉnh Bình Thuận và các tỉnh lân cận khai thác hải sản trên ngư trường biển Nam Trung bộ, quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 vào neo đậu, tránh trú bão.

Cũng theo ông Hai, công trình trên sẽ là tiền đề, động lực để huyện đảo Phú Quý tiếp tục phấn đấu đến năm 2020 trở thành trung tâm khai thác, dịch vụ hậu cần nghề cá, đồng thời là vị trí quan trọng trong chiến lược đảm bảo nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trên biển, là căn cứ chi viện hậu cần, kỹ thuật cho khu vực quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Sáng cùng ngày, huyện đảo Phú Quý cũng long trọng đón nhận danh hiệu huyện nông thôn mới đầu tiên tại tỉnh Bình Thuận.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên