14/09/2015 08:51 GMT+7

Khởi công dự án đầu tư lớn nhất 
của VN ở nước ngoài

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 13-9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Lào Thoongsing Thammavong đã phát lệnh khởi công xây dựng dự án khai thác muối mỏ kali tại huyện Nongbok, tỉnh Khammuane.

Đây là dự án đặc biệt quan trọng, một trong những dự án đầu tư lớn nhất của Việt Nam ở nước ngoài, cung cấp phân bón kali cho Việt Nam, thay thế hàng nhập khẩu (hiện Việt Nam đang phải nhập khẩu 100%).

Dự án khai thác muối mỏ kali do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) làm chủ đầu tư với công suất khai thác 320.000 tấn/năm, tổng mức đầu tư 522 triệu USD, trong đó Vinachem đóng góp bằng vốn tự có 105 triệu USD và các nguồn vốn vay của ngân hàng thương mại của Việt Nam.

Dự án hoàn thành sẽ giảm đáng kể lượng phân bón kali nhập khẩu của Việt Nam và Lào, giải quyết tình trạng thừa muối ăn, thiếu muối công nghiệp và muối chất lượng cao ở Việt Nam hiện nay...

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ nhờ nỗ lực to lớn và sự hợp tác chặt chẽ, đầy hiệu quả giữa hai Đảng, hai Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân hai nước, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Lào đã không ngừng được mở rộng và phát triển, với nhiều hình thức phong phú, qua đó Việt Nam luôn nằm trong nhóm các nước có vốn đầu tư lớn nhất tại Lào.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên