09/01/2016 16:44 GMT+7

Khởi công công trình không gian truyền thống HSSV

THU TÁNH
THU TÁNH

TTO - Sáng 9-1, lễ khởi công trình “Không gian truyền thống phong trào học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định - TP. Hồ Chí Minh” đã diễn ra tại trường ĐHKHXH&NV (ĐHQG TP.HCM).

Nghi thức khởi công công trình -  Ảnh: Thu Tánh

Công trình “Không gian truyền thống phong trào học sinh, sinh viên” nhằm ghi nhận lại các “địa chỉ đỏ” trong phong trào đấu tranh của học sinh, sinh viên những năm tháng chống Pháp và chống Mỹ, góp phần thể hiện niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của phong trào học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định - TP. Hồ Chí Minh.

Các địa điểm tiếp theo là Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh; Trường Đại học Bách khoa - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng; Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai; Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Thời gian hoàn thành công trình trong 5 năm từ tháng 1-2015 đến 1-2020. Mỗi năm hoàn thành ít nhất một công trình.

Quy mô công trình dự kiến bao gồm các bức phù điêu trong khuôn viên sân tùy điều kiện tại từng trường. Nội dung chung của mỗi bức phù điêu là tái hiện lịch sử phong trào học sinh, sinh viên với nội dung là khát vọng hòa bình, tình nguyện xếp bút nghiên tham gia lực lượng đấu tranh chính trị, đấu tranh công khai, đấu tranh vũ trang của học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định.

Tổng thể bức phù điêu được cách điệu với hình ảnh con chim bồ câu - biểu tượng cho hoà bình. Những hình ảnh tái hiện phong trào đấu tranh gắn liền với từng địa điểm cụ thể.

Ông Lâm Đình Thắng - Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM cho biết: “Đây không chỉ là những công trình mang tính giáo dục truyền thống cho các thế hệ học sinh, sinh viên thành phố hiện nay mà còn là nghĩa cử, một thông điệp tri ân đến các thế hệ anh hùng, học sinh, sinh viên đã hy sinh vì hòa bình, độc lập, thống nhất của Tổ quốc”.

 

THU TÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên