Khởi công bến phà Cần Giờ – Cần Giuộc trên sông Soài Rạp

24/11/2017 10:39 GMT+7

TTO - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) tổ chức khởi công xây dựng bến phà Cần Giờ – Cần Giuộc để phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển cho người dân.

Khởi công bến phà Cần Giờ – Cần Giuộc trên sông Soài Rạp - Ảnh 1.

Bến phà Cần Giờ- Cần Giuộc chính thức khởi cộng xây dựng. Ảnh: THU DUNG

Việc đầu tư xây dựng công trình này đáp ứng nhu cầu của xe ô tô đến 10 tấn lưu thông từ hướng QL50 (Long An, Tiền Giang) về hướng Cần Giờ và ngược lại rút ngắn khoảng đường 11 - 49km so với hướng đi theo các tuyến hiện hữu. Đồng thời, nâng cao năng lực vận tải hành khách và hàng hóa giữa TP.HCM và tỉnh Long An, góp phần nâng cao khả năng liên kết vùng, đảm bảo ATGT đường thủy so với bến khách ngang sông hiện hữu, đảm bảo an ninh quốc phòng cho khu vực phòng thủ ven biển TP.HCM...

Theo thiết kế, dự án gồm các hạng mục: đường vào bến phà Tân Tập do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Cần Giuộc làm chủ đầu tư có chiều dài 177,92m. Kinh phí xây dựng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Long An (2 tỷ đồng), kinh phí đền bù GPMB (3,8 tỷ đồng) do nhà đầu tư thực hiện.

Đường vào bến phà Cần Giờ có chiều dài 863m do UBND huyện Cần Giờ làm chủ đầu tư với mức xây dựng là 15 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP.HCM (dự kiến hoàn thành vào tháng 12-2017).

Bến phà Cần Giờ - Cần Giuộc do nhà đầu tư (ông Lý Kim Hồng) thực hiện từ nguồn vốn tự có với kinh phí đầu tư khoảng 56 tỷ đồng gồm 2 đầu bến phà, 2 phà 30 tấn, 60 tấn và hệ thống nhà chờ hạ tầng kỹ thuật 2 đầu bến. Dự kiến, bến phà sẽ đưa vào khai thác vào tháng 4-2018.

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết TP.HCM rất ủng hộ việc xây dựng bến phà để đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân TP.HCM và Long An. Bến phà Cần Giờ - Cần Giuộc được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn nhà nước và tư nhân cùng làm. Trong đó, nguồn vốn do ông Lý Kim Hồng đầu tư lên đến 56 tỷ đồng là rất đáng trân trọng. Sau khi hoàn thành, bến phà này sẽ thực hiện nhiệm vụ kết nối các hoạt động kinh tế, xã hội giữa 2 tỉnh, thành. 


THU DUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận