18/12/2013 01:02 GMT+7

Khoảnh khắc cuộc đời của Vũ Thị Hương

TT - Ngày 17-12, Vũ Thị Hương đã trở lại ngôi “nữ hoàng” điền kinh Đông Nam Á khi giành HCV nội dung 100m tại SEA Games 2013 diễn ra trên sân điền kinh của khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw).

Khoảnh khắc đăng quang của Vũ Thị Hương có lẽ là phút giây người VN chờ đợi nhất ở môn điền kinh tại SEA Games 2013. Rất nhiều phóng viên VN dồn về khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi trong lúc hàng triệu đôi mắt CĐV tại VN cũng dán mắt vào màn ảnh truyền hình chờ xem Hương thi đấu.

CĐV sốt ruột chờ đợi xen lẫn cảm giác hồi hộp bởi hai lần Hương xuất phát lỗi. Rất may trọng tài chỉ phạt Hương thẻ xanh. Và rồi tín hiệu xuất phát cũng vang lên, Hương xuất phát chậm, nhưng tăng tốc lao vun vút trên đường đua như một con báo. Sau 50m, cô đã vượt qua các đối thủ. Những sải chân tự tin đã đưa Hương về đích đầu tiên với thời gian 11,59 giây, hơn đối thủ người Thái Lan Klomdee Neeranuch về thứ hai 0,26 giây.

Đây không phải lần đầu tiên Hương đăng quang ở đấu trường SEA Games và cũng không phải thành tích tốt nhất sự nghiệp. Nhưng đối với cô gái Thái Nguyên này, chiếc HCV chạy 100m tại Myanmar thật nhiều ý nghĩa bởi hai năm qua là quãng thời gian ám ảnh đối với sự nghiệp của Hương khi cô liên tục dính những chấn thương nặng. Chưa kịp bình phục thì cô lại phải lên bàn phẫu thuật u nang buồng trứng hồi cuối tháng 6.

Hương kể: “Bác sĩ yêu cầu tôi ba tháng mới được vận động nhẹ và ít nhất sáu tháng mới tập nặng. Nhưng vì “máu” nghề, tôi liều lĩnh ra sân chỉ sau ba tuần dưỡng bệnh. Từ đó đến nay, tôi chỉ biết có tập và tập dù trong đầu luôn vang lên lời dặn của bác sĩ nếu thấy đau hoặc bất cứ điều gì khác lạ thì phải ngưng tập lập tức”.

“Đây là giây phút ý nghĩa nhất sự nghiệp của tôi. Suốt hơn hai năm qua, tôi oằn mình chống chọi chấn thương, bệnh tật, có lúc tưởng chừng gục ngã. Bao nhiêu cảm xúc dồn nén trong tôi, nhiều thứ áp lực... mà bây giờ tôi mới giải tỏa được. Tôi cảm ơn thầy Nguyễn Đình Minh, người đã luôn sát cánh để đưa tôi trở lại với chính mình” - Hương tâm sự.

Khi Hương về đích đầu tiên, đứng bên ngoài HLV Nguyễn Đình Minh cũng nở nụ cười hạnh phúc. Với ông, đây có thể là khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời làm thầy...

* Ban tổ chức chương trình “Vui SEA Games cùng Tuổi Trẻ và MyVita” đã quyết định trao phần thưởng “VĐV xuất sắc nhất trong ngày” trị giá 15 triệu đồng, gồm 12 triệu đồng tiền mặt và sản phẩm MyVita trị giá 3 triệu đồng, cho Vũ Thị Hương.

[box]Ngoài HCV của Vũ Thị Hương, điền kinh VN còn giành thêm được HCV nội dung 5.000m nam của Nguyễn Văn Lai với thời gian 14 phút 19,35 giây, cũng là kỷ lục quốc gia mới. Ở nội dung 800m nữ, Đỗ Thị Thảo xuất sắc về nhất với thời gian 2 phút 5,52 giây. HCB nội dung này cũng thuộc về VN với Vũ Thị Ly.Ở nội dung nhảy ba bước nữ, Trần Huệ Hoa phá kỷ lục quốc gia và vượt kỷ lục SEA Games (14,08m) với thành tích 14,12m nhưng chỉ giành HCB vì kém VĐV Thái Lan Thitima Muangjan 5cm.

Tiếc cho Quách Thị Lan khi dẫn đầu ở nội dung 400m rào nữ nhưng lại đuối sức ở những mét cuối cùng, để VĐV Thái Lan Winothai qua mặt giành HCV. Quách Thị Lan đoạt HCB với thời gian 58”93. Dương Văn Thái không bảo vệ được HCV 800m nam khi chỉ về đích thứ ba. Ở nội dung 400m rào nam, Đào Xuân Cường chỉ đoạt HCĐ với thời gian 51,79 giây.[/box]

TẤN PHÚC

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên