04/08/2016 11:14 GMT+7

Khoan giếng gặp luồng khí bốc cháy ngùn ngụt

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Khi khoan giếng đến độ sâu khoảng 20m, gia đình ông Liêm ở xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương, Nghệ An lắp ống nước thì phát hiện luồng khí phụt lên có thể đốt cháy được.

Ảnh cắt từ clip
Luồng khì từ giếng khoan có thể bốc cháy - Ảnh cắt từ clip

Sáng 4-8, ông Tưởng Quốc Thành - chủ tịch UBND xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết đã báo cáo sự việc một giếng khoan của người dân trên địa bàn xã bốc luồng khí có thể đốt cháy ngùn ngụt cho phòng TN-MT huyện kiểm tra nguyên nhân.

Trước đó, ngày 1-8, ông Nguyễn Đình Liêm - 42 tuổi, ngụ xóm Ba Nghè, xã Thanh Giang thuê một nhóm thợ ở xã Thanh Hà để khoan giếng ở góc sân trước nhà mình, cách vị trí giếng cũ của gia đình sử dụng lâu nay chừng 15m.

Khi khoan đến độ sâu 20m thì thấy có hiện tượng lạ nên nhóm thợ khoan rút ống khoan và phát hiện một luồng khí phát lên từ miệng khoan. Người thợ thử châm lửa vào luồng khí thì thấy luồng khí bốc cháy ngùn ngụt. Ngọn lửa bốc cao khoảng 50cm.

Hiện tượng lạ này thu hút nhiều người dân địa phương hiếu kỳ đến xem. UBND xã Thanh Giang đã khuyến cáo người dân không tiếp xúc gần miệng giếng khoan, cách ly nguồn dễ cháy, tránh xảy ra hỏa hoạn.

Được biết, đây là gia đình thứ hai trong xóm Ba Nghè gặp hiện tượng này. 

Cách đây khoảng bốn tháng, gia đình Nguyễn Thị Thứ - cách nhà anh Liêm chừng 200m khi khoan giếng lấy nước cũng gặp luồng khí có thể đốt cháy. Sau đó, gia đình bà Thứ giữ nguyên hiện trạng chứ không xây dựng tiếp.

Ông Trình Văn Bằng - trưởng phòng Tài nguyên và môi trường huyện Thanh Chương cho biết phía phòng đã nhận được thông tin và yêu cầu địa phương bảo vệ hiện trường, hạn chế tối đa người dân qua lại khu vực này.

Theo cơ quan chức năng, bước đầu nhận định có thể khu vực giếng khoan nhà ông Liêm có khí metan dưới lòng đất.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Khoan giếng Nghệ An