13/01/2017 11:00 GMT+7

​Khoác áo sang trọng cho căn bếp nhà bạn

THẾ TRUNG
THẾ TRUNG

Căn bếp ngày nay không chỉ giữ vai trò như một nơi giữ lửa gia đình mà còn hòa quyện vào tổng thể tạo nên phong cách, vẻ đẹp riêng của ngôi nhà. Vậy đâu là bí quyết giúp gia chủ sở hữu một căn bếp sang trọng, đẳng cấp?

Xóa bỏ vách ngăn tạo thiết kế mở thông thoáng

Đã qua rồi những căn bếp kiểu mẫu truyền thống được đặt đâu đó trong một góc kín hoặc góc hậu của căn nhà, điều đó chỉ làm cho căn bếp trở nên kín, bí bách. Xu hướng nhà ở hiện đại ngày nay là tạo sự thông thoáng, tạo sự thông kết giữa gian bếp và phòng khách, bởi đây chính là hai không gian thể hiện phong khí sinh hoạt, sức sống của cả gia đình.

Bạn cũng có thể sử dụng các vách ngăn tượng trưng như một bức bình phong, chậu cây. Chính sự “ngăn mà không cách” sẽ tạo ra một không gian rộng và thoáng cho kiến trúc ngôi nhà - một không gian sinh hoạt chung lý tưởng cho các thành viên trong gia đình.

Bếp nhà trở nên sống động và ấm áp hơn với không gian mở tinh tế

Đặc biệt, không gian mở của bếp giúp người lớn dễ dàng để mắt đến con trẻ trong khi con giải trí, làm bài tập tại phòng khách khi đang nấu nướng.

Bố cục rõ ràng, nội thất tinh tế

Khi căn bếp hiện đại liên thông với phòng khách và trở thành bộ mặt của ngôi nhà, nơi mọi khách khứa, bạn bè tới chơi đều có thể chiêm ngưỡng thì cũng đòi hỏi chúng ta phải chăm chút kĩ lưỡng. Điều đầu tiên cần chú ý là sắp xếp các vật dụng đúng chỗ, có hệ thống.

Bên cạnh đó, cách lựa chọn thiết bị nội thất là một bước hết sức quan trọng quyết định tổng thể mỹ quan. Ngoài các vật dụng như tủ đựng, chén đĩa, bàn ăn… các gia chủ cần hết sức lưu tâm trong việc chọn tủ lạnh - “linh hồn” của căn bếp hiện đại. Một trong những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia là nên lựa chọn các dòng sản phẩm đến từ các quốc gia phát triển, sở hữu công nghệ vượt trội như Nhật Bản.

Lựa chọn chiếc tủ lạnh “đúng chuẩn” sẽ góp phần làm bừng sáng gian bếp

Một gợi ý nho nhỏ các gia đình có thể tham khảo là các mẫu tủ lạnh có nhiều phân ngăn giúp phân loại thức ăn từ đồ đông lạnh, rau củ quả, thịt cá tươi sống cho đến nước uống và thực phẩm ăn liền…

Xu hướng lựa chọn tủ lạnh gia đình mới, theo các chuyên gia, còn nhắm vào các yếu tố như độ linh hoạt trong việc điều chỉnh mức độ đông lạnh, tiết kiệm điện năng, mật độ luân chuyển của các luồng khí sạch… nhằm giúp hạn chế tối đa sự nảy sinh vi khuẩn.

Nổi bật trong thời gian gần đây phải kể đến dòng tủ lạnh Panasonic NR-F681GT-X2 với công nghệ Nanoe được kiểm nghiệm bởi Trung tâm nghiên cứu về khoa học môi trường Kitasato, Nhật Bản giúp loại trừ đến 99% vi khuẩn sau 30 phút. Tủ lạnh Panasonic NR-F681GT-X2 còn sở hữu ngăn đông mềm Prime Fresh cho phép trữ đông ở -3oC giúp thực phẩm không bị cứng, nên có thể cắt thái, chế biến ngay mà không cần phải rã đông.

Hiện đây cũng là nhãn hiệu tủ lạnh đầu tiên có tích hợp cảm biến lưu trữ bằng ánh sáng và tiết kiệm năng lượng, giúp tự điều chỉnh và tối ưu hóa công suất hoạt động của tủ lạnh tùy theo lượng thực phẩm cất trữ.

Chọn, phối màu sắc hài hòa

Các kiến trúc thiết kế bếp hiện đại thường có phong cách tối giản các họa tiết trang trí, thay vào đó là những gam màu trơn cho mắt cảm giác thoáng sạch, dịu ấm.

Đặc biệt, khi thiết kế phòng bếp mở, màu sắc đồ nội thất như bàn ăn, tủ bếp, kệ bếp… nên có sự đồng nhất trong trang trí màu sắc tạo nên sự liên kết với các không gian khác. Một lưu ý nhỏ là màu sơn nhà bếp cần có một chút lệch tông với các không gian khác của căn nhà, nhằm đảm bảo một phần cảm giác riêng tư cho những “đầu bếp” của gia đình.

Ngoài ra, chọn gạch lát sàn bếp khác với các không gian còn lại trong nhà cũng là cách bạn có thể tham khảo để biến hóa sắc màu thêm chút cách điệu. Kỹ tính hơn, bạn có thể chọn một gam màu hợp phong thủy cho mình và những người thân.

Ánh sáng tự nhiên sẽ tạo nên cảm giác thoáng sạch cho căn bếp

Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên và khung cảnh bên ngoài cũng rất quan trọng để tạo cảm giác dễ chịu và tràn đầy sức sống cho các thành viên trong gia đình.

Thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng truy cập tại đây.

THẾ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tủ lạnh Panasonic