29/10/2015 11:39 GMT+7

“Khoác áo mới” cho Thuận Kiều Plaza

DƯƠNG NGỌC HÀ - HẢI ĐĂNG (duongngocha@tuoitre.com.vn)
DƯƠNG NGỌC HÀ - HẢI ĐĂNG (duongngocha@tuoitre.com.vn)

TT - Thuận Kiều Plaza có những hạn chế như trần nhà thấp sẽ khó được cải thiện, riêng hệ thống thoát hiểm sẽ phải cải tạo để phù hợp với yêu cầu thực tế hiện nay.

Ảnh: Hữu Khoa
Thuận Kiều Plaza  - Ảnh: Hữu Khoa

Dù không tiết lộ phương án kinh doanh cụ thể, nhưng ông Hồ Xuân Dũng - phó tổng giám đốc Công ty CP đầu tư An Đông, chủ dự án Thuận Kiều Plaza - khẳng định sau khi nâng cấp, tòa nhà này sẽ phù hợp với nhu cầu thực tế và phục vụ tốt hơn nhu cầu của cộng đồng trong khu vực này.

Cũng theo ông Dũng, sau khi sửa chữa và nâng cấp, Thuận Kiều Plaza vẫn giữ nguyên công năng đã được cấp phép ban đầu, đó là phục vụ nhu cầu nhà ở, văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại.

Nâng cấp để phát huy hiệu quả

Người dân quanh tòa nhà Thuận Kiều thuộc P.14 và 15, Q.5 (TP.HCM) cho biết các hộ kinh doanh thương mại, nhà hàng, dịch vụ giải trí trong tòa nhà này đã chuyển toàn bộ hàng hóa, máy móc, phương tiện ra khỏi tòa nhà từ ngày 6 đến 8-10.

Trong tám cổng ra vào tòa nhà, chỉ còn một cổng lên nhà xe và một cổng phía đường Hồng Bàng mở cho lực lượng bảo vệ làm việc.

Nằm ở trung tâm Q.5, được khởi công từ năm 1994, vốn đầu tư 55,386 triệu USD, hoàn thành năm 1998 với cấu trúc ba tòa tháp, quy mô 33 tầng, tổng diện tích xây dựng 100.000 m2 với nhiều công năng gồm căn hộ, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, nhà hàng và khu giải trí.

Nhưng thời gian qua khu phức hợp này gần như bị bỏ hoang và xuống cấp.

Mặt tiền đường Hồng Bàng phía P.14 hiện là một bãi giữ xe. Chủ đầu tư đã tập kết một ít vật liệu xây dựng tại tầng trệt, được người dân phỏng đoán là chuẩn bị để sửa chữa tòa nhà này.

Toàn bộ hai tòa tháp A và B của dự án này hiện không có người ở, tháp C hiện vẫn còn một số hộ dân.

Lực lượng bảo vệ từ chối cho người lạ đi vào khu trung tâm thương mại cũ cũng như lên thang máy để tiếp cận các tầng có căn hộ.

Ông Hồ Xuân Dũng cho biết doanh nghiệp này hiện đang xây dựng các phương án sửa chữa, nâng cấp toàn tòa nhà này để khai thác hiệu quả hơn.

“Sau gần 20 năm đưa vào hoạt động, một số hạng mục của dự án đã xuống cấp, trong khi một số hạng mục khác không còn phù hợp với nhu cầu thực tế nên cần phải sửa chữa, nâng cấp toàn diện” - ông Dũng nói.

Sẽ khắc phục những điểm chưa phù hợp

Cũng theo ông Dũng, hiện tòa nhà này có hơn 600 căn hộ cùng diện tích trung tâm thương mại. Tuy nhiên, dù nằm ở vị trí đắc địa nhưng do nhiều nguyên nhân, thời gian qua tòa nhà này chưa phát huy được lợi thế, chưa phục vụ tốt nhu cầu của cộng đồng trong khu vực.

Do đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng các phương án cải tạo, nâng cấp nhằm khắc phục những điểm chưa phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện nay, đảm bảo các hạng mục phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Ông Dũng không tiết lộ phương án kinh doanh đối với những căn hộ trong tòa nhà này (bán hoặc cho thuê căn hộ dịch vụ - PV), nhưng thừa nhận có những hạn chế như trần nhà thấp sẽ khó được cải thiện, riêng hệ thống thoát hiểm sẽ phải cải tạo để phù hợp với yêu cầu thực tế hiện nay.

“Chúng tôi vẫn đang xây dựng phương án trước khi nộp hồ sơ xin phép nâng cấp, nhưng chắc chắn trong tương lai tòa nhà này sẽ đẹp hơn, phù hợp với nhu cầu thực tế, phục vụ tốt hơn nhu cầu của cộng đồng cũng như đảm bảo lợi ích của chủ đầu tư” - ông Dũng khẳng định.

DƯƠNG NGỌC HÀ - HẢI ĐĂNG (duongngocha@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên