13/11/2014 07:55 GMT+7

Cây bàng vuông: kịch về chiến sĩ hải đảo

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Chiều 12-11, tại hội sân khấu TP.HCM, NSƯT - ĐD Hoa Hạ gặp gỡ, chọn thêm những gương mặt diễn viên trẻ cho vở diễn Cây bàng vuông (tác giả: Trần Kim Khôi).

Các bạn trẻ từ các trường nghệ thuật trong thành phố đến buổi tuyển chọn và đọc kịch bản để ê-kíp thực hiện chọn lựa - Ảnh: Nguyễn Lộc

ĐD Hoa Hạ cho biết đây là vở diễn được Thành ủy TP.HCM hỗ trợ kinh phí với mục đích phục vụ chính trị. Vở nói về cuộc sống, chiến đấu của những người lính và ngư dân can trường bảo vệ biển đảo quê hương.

Bà nhấn mạnh: “Vở diễn được thể hiện theo hình thức ca múa kịch. Tôi muốn làm một vở diễn sôi nổi, thu hút, nếu thành công sẽ xóa đi chất khô khan thường có ở những vở diễn chính trị.

Các diễn viên dù vai lớn vai nhỏ cũng sẽ có ca, và các bạn phải hát live (hát sống). Bởi hát nhép sẽ mất sự sống động, hát sống có thể chưa hay  nhưng đó là sự chân thật. Diễn viên tham gia vở này phải đi tập múa, hát.

Lồng ghép trong vở diễn sẽ là các ca khúc biển đảo nổi tiếng, như: Tổ quốc nhìn từ biển, Nơi đảo xa, Người VN, Gần lắm Trường Sa ơi! Tổ quốc gọi tên mình

Tôi muốn khi diễn viên hát những bài hát quen thuộc này những người lính sẽ cùng hát theo, thậm chí cả hội trường hát theo, đó sẽ là không khí rất đặc biệt!”

ĐD Hồng Dung - phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM nói rõ thêm: “Vở diễn nằm trong loạt các chương trình được đầu tư để tiến tới chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, hoàn toàn thống nhất đất nước, khởi động từ nay cho đến 30-4-2015.

Trước mắt vở sẽ ra mắt tại nhà hát Thành phố khoảng ngày 20, 21-12 để chào mừng 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân VN. Sau đó, vở sẽ có 20 suất diễn phục vụ chính trị đến các trường học, có thể đến các vùng đảo, Trường Sa”.

Vở diễn chọn được một số gương mặt đảm nhiệm vai chính như: NSUT Thanh Thúy, ca sĩ Quốc Đại, diễn viên Vân Trang, chuông vàng vọng cổ Minh Trường, Chánh Trực…

Các bạn trẻ tham gia buổi tuyển chọn chiều 12-11  sẽ vào vai những người lính đảo và ngư dân.

Trong buổi tuyển lựa, ĐD Hoa Hạ trình bày hình thức vở diễn và đề nghị các bạn đóng góp ý kiến để bồi đắp thêm cho vở diễn. Bà cho biết cách thức làm việc vở diễn cũng rất mở, nghĩa là xem khả năng diễn viên đến đâu để có sự phát triển vai diễn cho phù hợp.

Theo ĐD Mỹ Phương - Chánh văn phòng Hội Sân khấu Tp.HCM thì: “Vở sẽ dài khoảng 100-120 phút. Sau vở này chúng tôi sẽ tiếp tục làm vở Dấu xưa về chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó còn có 9 vở mới đa dạng đề tài sẽ được dàn dựng và ra mắt tại nhà hát 5B khi nhà hát này hoàn thành việc nâng cấp, sửa chữa sân khấu vào khoảng dịp 30-4 năm sau”.

 

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên