10/07/2014 21:50 GMT+7

Khó xử phạt xe quá tải vì "cò" theo dõi trạm cân di động

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Địa bàn Tây Ninh chỉ có một trạm cân di động mà xung quanh trạm lúc nào xuất hiện những đối tượng “cò” theo dõi nhất cử nhất động của lực lượng cân để báo cho xe chở quá tải né đường hoặc ém lại.

Ngày 10-7, ông Đặng Diễm Phúc, chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Tây Ninh, đã cho biết như vậy.

Tạm giữ tài xế cố tình phá trạm cân 2 lần“Bài binh bố trận” vượt trạm cân như phim hành độngTài xế đốt lửa vượt trạm cân, lực lượng chức năng "cố thủ" Hàng trăm xe tải xếp hàng trên quốc lộ “làm khó” trạm cân

Theo ông Phúc, các đối tượng "cò" cử hẳn một người đứng từ xa theo dõi lực lượng xử phạt để điện thoại báo cho xe tải né tránh trạm cân. Trước đây, lắp đặt trạm cân di động trên quốc lộ 22 khu vực Trảng Bàng, xe tải né trạm bằng các đường khác trên địa bàn huyện Củ Chi (TP.HCM) và Trảng Bàng để vào TP.HCM.

Để giải quyết tình trạng này, lực lượng xử lý xe quá tải phải báo cáo và phối hợp với công an địa phương chốt chặn, kiểm tra và xử lý các xe né trạm vào các đường nhánh khác.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về tình trạng xe tải trên đường ĐT 785 giảm bất thường trong thời gian lắp đặt trạm cân di động cân xe tải trên tuyến này, ông Phúc thừa nhận lượng xe tải trên đường ĐT 785 giảm từ khi lắp đặt trạm cân di động ngày 6-7.

Tuy nhiên, ông Phúc cho rằng bản thân ông và lực lượng chức năng kiểm tra chốt chặn trên toàn tuyến này và không phát hiện được đường nào để xe tải nặng tránh được. Tổng cộng từ ngày 6 đến 8-7 trên đường ĐT 785, lực lượng chức năng chỉ kiểm tra 20 trường hợp và phát hiện, lập biên bản xử lý 9 trường hợp xe vi phạm chở quá tải.

Theo ông Phúc, cân di động dễ bị hư khi trời mưa và ngày 7-7, từ 14g đến 18g, cân này đã bị sút dây điện nối với mặt cân không thể cân nên ngưng việc xử lý xe quá tải.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên