02/02/2013 03:57 GMT+7

Khó xảy ra thiếu hàng

LÊ THANH
LÊ THANH

TT - Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết dự báo tình hình giá cả các mặt hàng thiết yếu không có đột biến trong dịp tết và sau tết.

Qua việc tổ chức các đoàn đi kiểm tra ở 12 tỉnh thành cho thấy các địa phương đã xây dựng phương án chuẩn bị lượng hàng ngay từ tháng 10-2012 để đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm năm nay dự báo sẽ không quá nóng.

Cục Quản lý giá cũng nhận định trên thị trường sức mua đã bắt đầu tăng từ hai tuần nay. Cũng như mọi năm, vào mấy ngày cận tết, nhất là sau 23 tháng chạp, người dân dồn dập mua sắm. Tuy nhiên, đến thời điểm này cho thấy sẽ khó xảy ra việc sốt giá vì thiếu hàng.

Tại Hà Nội, để chuẩn bị cho tết ông Công ông Táo (23 tháng chạp), thị trường bán đồ hàng mã tại Hà Nội đã sôi động và tấp nập. Nhộn nhịp nhất là tại phố Hàng Mã. Hai bên đường, khoảng 300m, những đồ dùng trong dịp tết ông Công ông Táo như quần áo, mũ, dép và cá chép cho ông Táo, tiền vàng, hương... được bày bán la liệt. Mẫu mã đủ loại, màu sắc rất bắt mắt. Giá từ 30.000 đồng đến cả triệu đồng/bộ quần áo cho ông Công ông Táo.

Cá chép, theo phong tục dân gian là để tiễn ông Công ông Táo về trời, đã được bày bán nhiều tại một số chợ truyền thống như Nghĩa Tân, Ngọc Hà, Bưởi... Tại chợ Bưởi, giá cá có nhích lên 5-10% so với năm ngoái, khoảng 10.000-25.000 đồng/con tùy loại. Tuy nhiên, giá sẽ biến động nhiều, chắc chắn là tăng mạnh trong ngày 23 âm lịch.

LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên