29/10/2015 18:13 GMT+7

Khó thi hành án hơn 14 nghìn tỷ đồng của Huyền Như

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Theo ông Nguyễn Văn Lực, cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP.HCM, ước tính giá trị tài sản có khả năng thi hành án của Huyền Như chỉ khoảng 500 tỷ đồng.

Huỳnh Thị Huyền Như tại tòa - Ảnh: Q.Định

Ngày 29-10, báo cáo với đoàn giám sát Hội đồng nhân dân TP.HCM về công tác thi hành án dân sự ông Nguyễn Văn Lực, cục trưởng Cục Thi hành án dân sự, cho biết tình hình nợ xấu trong hệ thống ngân hàng chưa được giải quyết triệt để, nhiều vụ việc phức tạp, nhất là trong lĩnh vực tín dụng, ngân hàng là nguyên nhân gây nhiều khó khăn cho công tác thi hành án.

Số tiền Cục Thi hành án thụ lý mới trong năm 2015 tăng đột biến, trong đó có vụ có giá trị đặc biệt lớn như Huỳnh Thị Huyền Như phải thi hành án đến trên 14 nghìn tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo ông Lực đến nay, qua xác minh, ước tính giá trị tài sản có khả năng thi hành án của Huyền Như chỉ khoảng 500 tỷ.

Một trong những nguyên nhân khiến hệ thống ngân hàng nợ xấu và thi hành án liên quan đến ngân hàng khó khăn đó là công tác thẩm định tài sản thế chấp khi cho vay. Cụ thể các ngân hàng cho vay giá trị rất lớn trong khi tài sản thế chấp có gía trị thực tế nhỏ hơn nên khó bảo đảm khả năng thi hành án.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên