05/03/2011 15:18 GMT+7

Khó thay đổi thứ hạng nhóm đầu và cuối

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Lần đầu tiên trong lịch sử V-League, 6/7 trận đấu trong cùng một vòng đấu đều được truyền hình trực tiếp. Điều đó cho thấy sức lan tỏa rộng khắp của V-League và bản quyền truyền hình đã được chào bán rộng rãi trên khắp cả nước để phục vụ “thượng đế”.

TTO - Lần đầu tiên trong lịch sử V-League, 6/7 trận đấu trong cùng một vòng đấu đều được truyền hình trực tiếp. Điều đó cho thấy sức lan tỏa rộng khắp của V-League và bản quyền truyền hình đã được chào bán rộng rãi trên khắp cả nước để phục vụ “thượng đế”.

1- Đêm 3-3, từ Bangkok (Thái Lan), đội T&T (6 điểm) bay thẳng về TP.HCM rồi sáng sớm hôm sau lục tục kéo nhau lên Pleiku để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (3 điểm). Một trận đấu hứa hẹn đầy khó khăn cho cả đôi bên.

Tuột dốc ở V-League với hai trận thua liên tục trước Thanh Hóa rồi Đà Nẵng, sang Thái Lan đá AFC Cup lại thua tiếp Muang Thong United, HLV Phan Thanh Hùng đã than thở với Tuổi Trẻ Online vào tối 4-3 rằng: "Tháng giêng này sao đen đủi với T&T quá. Đá không hề kém mọi đối thủ, vậy mà cả ba trận đều lấm lưng trắng bụng. Đã vậy, đội hình cũng không được như ý muốn khi nhiều trụ cột bị chấn thương…”.

Tuy nhiên, sau buổi tập đầu tiên ở phố núi, ông Hùng hào hứng cho hay: "Công Vinh, Bảo Khanh, Benicio và Hồng Minh đã khỏe khoắn, đủ sức chơi trận tới. Riêng với Công Vinh thì phải đóng vai dự bị chứ chưa thể mạo hiểm tung ra sân ngay từ đầu. Hoàng Anh Gia Lai đang long đong, do đó họ sẽ chơi quyết liệt, nếu “máu” ăn thua và không ngại va chạm thì Công Vinh sẽ gặp nguy hiểm. Tôi đã phân tích như vậy và tiền đạo này chấp nhận ngồi ghế dự bị”.

T&T khó, Hoàng Anh Gia Lai cũng không khá hơn khi chỉ mới có 3 điểm đầu tay. Tuy nhiên, ba trận thua ấy đều diễn ra bởi các “ông kẹ” từng đoạt chức vô địch quốc gia như Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Tháp. Do vậy, chưa thể đánh giá thấp thực lực của Hoàng Anh Gia Lai mùa này. Trước một T&T đang sa sút về chuyên môn, tinh thần lung lay dữ dội sau ba trận toàn thua, liệu rằng đội bóng phố núi có tận dụng thời cơ và lợi thế sân nhà, khán giả để làm nên chuyện?

Trắng tay thêm vòng đấu nữa, thầy trò Dusit sẽ chìm sâu nơi đáy bảng xếp hạng.

2-Kém đội đầu bảng Đà Nẵng 1 điểm, nhưng Navibank Sài Gòn lại nhỉnh hơn ở chỗ chưa biết nếm mùi thất bại sau bốn vòng đầu tiên (hai hòa, hai thắng). Tuần này, dù phải ngược ra làm khách ở thủ đô trước Hòa Phát, lại đối mặt với tiết trời khá lạnh, nhiều khả năng sẽ có mưa nhưng Navibank Sài Gòn lại hết sức tự tin bởi tinh thần của toàn đội đang lên rất cao. Một lợi thế không nhỏ khác cho đội khách là việc chủ nhà sẽ mất hai quân bài chủ lực là trung vệ Ngọc Tú và tay săn bàn Timothy do cùng bị thẻ đỏ ở vòng trước.

HLV Nguyễn Thành Vinh thừa nhận Hòa Phát chưa phải là đội bóng mạnh ở V-League, lực lượng chỉ ở mức trung bình, vào trận họ trông cậy sự tỏa sáng của Timothy (ghi được 4 bàn). Do vậy, với việc mất cây làm bàn lợi hại này, cộng với hàng thủ chông chênh khi thiếu Ngọc Tú buộc Hòa Phát phải chơi phòng ngự phản công để mong chia điểm với đối thủ vốn có khả năng làm nên chuyện bởi tính hiệu quả trong sút xa và đánh đầu của các tiền đạo Almeida, Tài Em, Quang Hải hay Được Em.

Chủ nhà mong hòa, nhưng e là khó đứng vững trước dàn sao của Navibank Sài Gòn.

3-Chỉ cần vượt qua Hà Nội ACB (trắng tay sau bốn trận), Đà Nẵng (9 điểm) tiếp tục giữ ngôi đầu bảng thêm một vòng đấu nữa. Đội bóng chủ sân Chi Lăng sẽ toại nguyện?

Trả lời Tuổi Trẻ Online, HLV Lê Huỳnh Đức nói: "Đúng là Hà Nội ACB không mạnh như nhiều đối thủ khác, nhưng họ đang ở thế cùng đường nên buộc phải chơi đôi công từ đầu để tìm chiến thắng đầu tay. Với những đội bóng cùng đường thì thường hay tạo nên sự đột biến khó lường. Do vậy trong nhiều ngày qua, điều mà tôi nói đi nói lại với cầu thủ là tuyệt đối không được xem thường đối phương. Sự tự mãn sẽ trả cái giá đắt, nhất là khi để cho đối thủ dẫn bàn trước”.

Hà Nội ACB sẽ mất hậu vệ phải Hải Nam, vô tình sẽ mở ra khoảng trống cho tiền vệ trái Quốc Anh (hoặc Nicolas) rộng đất để hoạt động. Sức mạnh của Đà Nẵng nằm ở việc tấn công dọc hai cánh và những quả chuyền điểm rơi, sút phạt lợi hại của Minh Phương để Merlo lao vào đánh đầu. Bài tủ ấy hẳn rằng HLV Mauricio đã tường tận, nhưng họ sẽ bịt kín ra sao?

Câu trả lời thú vị sẽ đến vào chiều chủ nhật này. Rất có thể bất ngờ sẽ đến ở cặp đấu này: Hà Nội ACB sẽ có chiến thắng đầu tay, hoặc chủ nhà sẽ giội cơn mưa bàn thắng vào lưới đội khách.

Lịch thi đấu vòng 5 (ngày 6-3): Hòa Phát - Navibank Sài Gòn (VCTV THTT 16g), Đồng Tâm Long An - Bình Dương (Thể thao TV THTT 17g), Thanh Hóa - Hải Phòng (Truyền hình Thanh Hóa THTT 16g), Khánh Hòa - Ninh Bình (VTC7 THTT 16g), Hoàng Anh Gia Lai - T&T (VTV3 THTT 16g), Đà Nẵng - Hà Nội ACB (16g), Đồng Tháp - SLNA (VTC3 THTT 15g).

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên