15/02/2013 02:37 GMT+7

Khó thanh toán chế độ trợ cấp ốm đau?

TRUNG CƯỜNG ghi
TRUNG CƯỜNG ghi

TT - Khi thanh toán trợ cấp ốm đau, chúng tôi đã cung cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) do bệnh viện có ký hợp đồng khám chữa bệnh với BHXH TP nhưng BHXH TP vẫn yêu cầu giấy chứng nhận nghỉ việc phải có dấu của cơ quan này?

(Nhiều người lao động phản ảnh)

- Ông TRẦN DŨNG HÀ (trưởng phòng chế độ BHXH, BHXH TP.HCM):

Để ngăn chặn hiện tượng mua bán, làm giả giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH (C65-HD) diễn ra khá nhiều thời gian qua nên BHXH TP đã thông báo các cơ sở khám chữa bệnh có ký hợp đồng đề nghị nộp lại toàn bộ giấy C65-HD để cơ quan BHXH TP cấp mẫu giấy C65-HD mới có đóng dấu của BHXHTP. Theo đó, từ ngày 1-1-2013 những giấy C65-HD không có đóng dấu cơ quan BHXH TP sẽ không được thanh toán trợ cấp ốm đau, kể cả những trường hợp đề nghị giải quyết sẩy thai, nạo, hút thai... Như vậy, những trường hợp trên có thể rơi vào trường hợp cơ sở chữa bệnh chưa làm thủ tục cấp đổi giấy C65-HD mới.

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, BHXH TP vẫn tạm thanh toán trợ cấp ốm đau, thai sản cho người lao động. Đồng thời căn cứ vào tên cơ sở khám chữa bệnh cấp giấy C65-HD cho người lao động để gửi tiếp công văn thông báo chủ trương trên cho các cơ sở khám chữa bệnh biết. Khi các cơ sở khám chữa bệnh đã nắm quy định mới, BHXH TP sẽ thực hiện nghiêm việc thanh toán trợ cấp ốm đau theo đúng quy định.

TRUNG CƯỜNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên