30/08/2014 05:13 GMT+7

Khó khăn chờ đón Van Gaal và Mourinho

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Manchester United (M.U) cùng Chelsea sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Burnley và Everton vào hôm nay 30-8 (giờ VN).

Ở thời điểm này trong khi M.U đang lâm vào tình trạng hoảng loạn sau những trận đấu liên tiếp gây thất vọng, thì Chelsea lại đang chễm chệ ở tốp đầu Premier League với hai trận toàn thắng. Dù vậy, việc phải làm khách trên sân Goodison Park của Everton sẽ khiến HLV Mourinho đau đầu chẳng kém đồng nghiệp Louis Van Gaal (M.U) ở vòng đấu này.

Mùa giải trước, Everton gây vô vàn khó khăn cho Chelsea. Cụ thể, họ đánh bại Chelsea trận lượt đi trên sân nhà với tỉ số 1-0 và chỉ chịu thua sít sao 0-1 ở lượt về trên sân khách. Ở trận đấu này, nhiều khả năng HLV Mourinho phải gặp lại những khó khăn tương tự trên hàng công như mùa giải trước, sau khi chân sút Diego Costa bất ngờ dính chấn thương cách đây vài ngày.

Theo thông báo từ phía Chelsea, chấn thương của Costa không nặng như thông tin ban đầu (cho rằng anh phải nghỉ đến sáu tuần). Dù vậy, chân sút Tây Ban Nha này vẫn khó lòng ra sân đá chính trong trận đấu tối nay và việc thay thế anh sẽ là một bài toán khó cho ông Mourinho. Điều trớ trêu là đối thủ Everton của họ lại đang sở hữu đến hai chân sút đáng gờm vừa chuyển sang từ... Chelsea là Samuel Eto’o và Romelu Lukaku.

Các hậu vệ của Chelsea thừa hiểu độ nguy hiểm của hai đồng đội cũ này. Hãng tin AFP dẫn lời đội trưởng John Terry: “Everton luôn gây nhiều khó khăn cho chúng tôi những năm gần đây. Trận đấu này khó khăn sẽ còn lớn hơn khi Lukaku rất khao khát muốn chứng tỏ bản thân trước đội bóng vừa bán cậu ta đi”.

Còn HLV Roberto Martinez cho biết tiền đạo Eto’o cũng bày tỏ mong muốn được ra mắt cùng Everton ngay trong trận đấu với Chelsea. Thuận lợi cho Chelsea là Everton sẽ vắng hàng loạt trụ cột vì chấn thương như Steven Pienaar, Ross Barkley, Bryan Oviedo, Arouna Kone...

Dù lẽ ra phải thảnh thơi hơn Chelsea vì đối thủ của họ chỉ là một Burnley vừa mới lên hạng, nhưng M.U lại đang phải chịu vô vàn sức ép sau màn chạy đà mùa giải mới tệ hại chưa từng thấy trong lịch sử đội bóng. Những ngày qua, không khí ở sân Old Trafford có phần rộn rã hơn nhờ sự có mặt của tân binh Angel Di Maria. Nhưng cũng từ đây, sức ép phải thắng đối với ông Van Gaal ở trận đấu này lại càng lớn hơn.

Sau ba trận đấu gây thất vọng từ đầu mùa giải của đội nhà, tiền đạo Robin Van Persie đã phải lên tiếng bảo vệ ông thầy đồng hương người Hà Lan. Van Persie nói: “Tôi nghĩ mọi người cần có niềm tin vào ban huấn luyện và cầu thủ. Tôi đã làm việc cùng ông Van Gaal từ hai năm nay và hiểu rõ ông ấy luôn giúp đội bóng tiến bộ từng ngày. Tôi sẽ nỗ lực giúp các cầu thủ khác sớm có thể thích nghi với ông ấy như tôi”.

Truớc Burnley, ông Van Gaal hiện đang gặp khó vì cơn bão chấn thương của các cầu thủ. Cụ thể ngoài Michael Carrick, Luke Shaw, Jesse Lingard, M.U có thể sẽ mất thêm Chris Smalling, Shinji Kagawa, Ander Herrera và Marouane Fellaini vì chấn thương. Trong khi đó tân binh Marcos Rojo nhiều khả năng chưa thể ra sân vì chưa được cấp giấy phép lao động. Do đó, có thể Di Maria sẽ được HLV Van Gaal tung vào sân ra mắt CĐV M.U ngay trong trận đấu với Burnley.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên