10/03/2011 16:21 GMT+7

Khó khăn chờ đón Liverpool ở Braga

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hành quân đến Bồ Đào Nha để đối mặt Braga ở trận lượt đi vòng 1/16 Europa League, Liverpool sẽ thiếu vắng con át chủ bài ở tuyến giữa Steven Gerrard. Không những vậy, còn rất nhiều thông số để tin rằng Liverpool khó có một thành tích tốt tại đây.

TTO - Hành quân đến Bồ Đào Nha để đối mặt Braga ở trận lượt đi vòng 1/16 Europa League, Liverpool sẽ thiếu vắng con át chủ bài ở tuyến giữa Steven Gerrard. Không những vậy, còn rất nhiều thông số để tin rằng Liverpool khó có một thành tích tốt tại đây.

Dù đã lọt được vào vòng 1/16 của Europa League và đang hướng tới việc cân bằng kỷ lục 14 trận bất bại tại châu Âu, nhưng thành tích của Liverpool tại giải năm nay không mấy khả quan.

Bốn trong tám trận của đội bóng tại giải đấu này đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0 và Liverpool mới chỉ ghi được tổng cộng chín bàn thắng, trong số này tám lần được thực hiện tại sân Anfield. Và trong bốn lần đến sân khách, Liverpool mới chỉ ghi được một bàn, do công của Jovanovic vào lưới Steaua Bucarest vào ngày 2-12.

Thành tích ghi bàn của Liverpool tại Europa League vốn đã không tốt, e rằng sẽ tệ hơn khi thiếu vắng nhiều trụ cột trên hàng công vào rạng sáng mai. Gerrard vừa trở lại thi đấu trong trận gặp West Ham rồi trong trận đại thắng Man U 3-1 nhưng giờ đây anh đã tái phát chấn thương và nhiều khả năng sẽ phải lên bàn mổ.

Từ đầu Europa League đến giờ, sở dĩ Liverpool không ghi bàn tốt là do không có tiền đạo người Uruguay, Luis Suarez. Và rạng sáng mai họ cũng sẽ không có Suarez vì anh đã từng khoác áo Ajax tại cúp châu Âu mùa bóng năm nay nên không thể thi đấu dưới màu áo Liverpool. Chính Suarez đã đóng góp rất nhiều trong trận thắng Man U vừa qua của Liverpool.

Việc tiền đạo Carroll có thể ra sân hay không vẫn còn đang bỏ ngỏ, vì theo HLV Daglish thì "cả chúng tôi và Andy đều phải kiên nhẫn". Khả năng cao nhất là Carroll sẽ được ra sân trong hiệp hai bởi anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Ngoài Dirk Kuyt, hàng tấn công của Liverpool dự kiến có mặt Meireles, Cole và Ngog. Trong số này đáng chú ý nhất là Meireles, người sẽ lần đầu tiên trở về quê nhà kể từ khi chuyển sang Liverpool từ Porto.

Hàng công không đủ lực lượng, hàng hậu vệ của Liverpool cũng không khá hơn khi mà ba cầu thủ Fabio Aurelio, Martin Kelly và Daniel Agger đều không thể ra sân vì chấn thương.

* Một trận đấu khác cũng rất đáng quan tâm là cuộc đụng độ giữa Bayer Leverkusen và Villarreal.

Hiện nay có thể nói Leverkusen là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch và thành tích của họ cũng rất tốt. Đội bóng đang xếp thứ hai tại Bundesliga chỉ mới hai lần bị thủng lưới tại Europa League, đồng thời sở hữu trận thắng đậm nhất, 6-0 trước Kharkiv.

Hàng thủ tốt nhất tại Europa League sẽ phải đối mặt với tiền đạo đang xếp thứ ba danh sách vua phá lưới, Giuseppe Rossi của Villarreal. Tại Europa League, Rossi đã ghi sáu bàn và nếu tính trên tất cả các mặt trận, Rossi đã 23 lần lập công cho Tàu ngầm vàng, một thành tích khá tốt.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên