02/03/2013 04:26 GMT+7

Khó cho Ximăng Xuân Thành Sài Gòn

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Việc bị dư luận nghi ngờ bán độ trong trận tranh Siêu cúp quốc gia 2012 khiến tâm lý các cầu thủ Ximăng Xuân Thành Sài Gòn (XMXTSG) nặng nề trước khi bước vào trận ra quân tiếp B.Bình Dương trên sân Thống Nhất vào 17g chiều nay 2-3.

TT - Việc bị dư luận nghi ngờ bán độ trong trận tranh Siêu cúp quốc gia 2012 khiến tâm lý các cầu thủ Ximăng Xuân Thành Sài Gòn (XMXTSG) nặng nề trước khi bước vào trận ra quân tiếp B.Bình Dương trên sân Thống Nhất vào 17g chiều nay 2-3.

Trong những ngày qua, lãnh đạo XMXTSG mong cơ quan điều tra sớm có kết luận chính thức để giải tỏa sự nghi ngờ lẫn nhau đang bao trùm toàn đội. Đồng thời giúp HLV trưởng Trần Tiến Đại yên tâm lên danh sách ai sẽ thi đấu chính thức và lắp ráp đội hình chiến thuật cho trận tiếp B.Bình Dương. Tuy nhiên, việc cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận gì đã khiến không khí trong đội ngột ngạt sau khi lãnh đạo CLB quyết định cách chức HLV trưởng Lư Đình Tuấn hôm 26-2 sau trận thảm bại 0-4 trước SHB Đà Nẵng ở trận tranh Siêu cúp.

Lịch THTT chiều 2-3

Hà Nội T&T - HAGL (16g, VTC3 & VTC3 HD THTT); ĐTLA - Thanh Hóa (16g30, Long An TV THTT); XMXTSG - B.Bình Dương (17g, VTV6 & BTV5 THTT).

HLV trưởng tạm thời Trần Tiến Đại cho biết: “Việc bị dư luận nghi ngờ làm độ trong trận tranh Siêu cúp quốc gia 2012 không chỉ khiến hình ảnh và danh dự của CLB bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà còn khiến nội bộ đội bóng mất đoàn kết vì nghi ngờ lẫn nhau. Tuy nhiên, tôi hi vọng lòng tự trọng của từng cầu thủ sẽ khiến họ quyết tâm chơi một trận ra trò trước B.Bình Dương để phần nào lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ”.

Không chỉ gặp khó về tâm lý, khó khăn tài chính đã khiến XMXTSG bán đi một loạt trụ cột như trung vệ Minh Đức, tiền đạo Antonio, Huỳnh Kesley, Quang Hải nhằm lấy chi phí hoạt động. Thay vào đó, XMXTSG đôn đến tám cầu thủ trẻ trong tổng số 26 cầu thủ đăng ký ở lượt đi. Mới đây, họ cũng kết thúc hợp đồng với Khánh Lâm và Ngọc Huy để tiết giảm quỹ lương (mức lương tổng cộng gần 60 triệu đồng/tháng của hai cầu thủ trên đủ trả cho 4-5 cầu thủ trẻ trong đội).

Chưa hết, XMXTSG còn mất trung vệ số 1 Phước Tứ hết lượt đi và không thể đưa ra sân tiền vệ Tài Em trong trận gặp B.Bình Dương vì chấn thương. Quan trọng hơn, XMXTSG cũng chưa biết có nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà trên sân Thống Nhất sau khi đổi tên đội bóng và tiếp đó lại dính nghi vấn bán độ mới đây. Đây cũng là nỗi lo của HLV Trần Tiến Đại: “Trận đấu với B.Bình Dương sẽ là thước đo đánh giá tình cảm người hâm mộ dành cho CLB. Tôi hi vọng khán giả sẽ đến sân Thống Nhất đông đảo để tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng giành chiến thắng”.

Trong khi đó, B.Bình Dương tỏ ra rất tự tin cho trận đấu này. Với sự tăng cường một loạt ngoại binh như Aniekan, Huỳnh Kesley, Vincent cùng nhiều cầu thủ đã hoặc đang khoác áo đội tuyển VN, B.Bình Dương đang có đội hình rất mạnh. Ngoài ra, B.Bình Dương cũng là đội duy nhất ở V-League có thể đưa ra sân cùng lúc đến bảy ngoại binh do có bốn ngoại binh nhập tịch. Điều này khiến sự vắng mặt của trung vệ Chí Công (bị treo giò), hậu vệ Quang Thanh hay tiền đạo Tăng Tuấn (cùng chấn thương) không làm HLV Cho Yoon Hwan (Hàn Quốc) của B.Bình Dương phải đau đầu.

Dù khó nhưng sẽ là cơ hội cho chủ nhà XMXTSG ghi điểm với người hâm mộ nếu giành chiến thắng.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên