27/02/2014 05:19 GMT+7

Khó ai cản nổi Real Madrid

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO – Chiến thắng 6-1 trước đội chủ nhà Schalke 6-1 trên sân Veltins-Arena ở trận lượt đi vòng 1/16 cho thấy Real Madrid (R.M) là ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa này.

Sáu bàn thắng của R.M ở trận đấu này đã được chia đều cho ba cầu thủ Ronaldo, Bale, Benzema. Trong đó tiền đạo Ronaldo đáng lý đã có được cú hat-trick nếu như pha dứt điểm chéo góc của anh ở phút 30 không bật cột dọc dội ra ngoài.

Có lẽ sau chiến thắng đậm này, R.M đã khiến các đối thủ của họ cảm thấy run sợ với lối chơi tấn công rất hiệu quả và đẹp mắt. Trong đó ba cầu thủ Ronaldo, Bale, Benzema đang thật sự trở thành “bộ ba nguyên tử” sẵn sàng hủy diệt bất cứ đối thủ nào của R.M.  

Nhận định như vậy vì Ronaldo, Bale, Benzema phối hợp quá nhịp nhàng, ăn ý với nhau khiến người xem có cảm giác như họ đã được đào tạo cùng một lò và chơi bóng chung với nhau từ nhỏ đến lớn.

Suốt trận đấu, cả ba liên tục di chuyển, thay đổi vị trí nhưng không hề giẫm chân nhau giống như tình trạng mà tiền đạo Robin Van Persie đang gặp phải ở Manchester United. Trong đó có nhiều tình huống họ không cần nhìn vào mắt nhau, mà có thể hiểu ý nhau và “mớm bóng” cho nhau chính xác đến từng…cen-ti-met!

Điểm đáng chú ý hơn là cả 3 cầu thủ này không chỉ biết chuyền bóng, mà còn rất sắc bén trong những pha đột phá cá nhân hoặc dứt điểm ghi bàn. Nên các hậu vệ Schalke luôn cảm thấy bối rối do không biết nên dồn sức để kèm cầu thủ nào vì tất cả đều nguy hiểm như nhau. Hậu quả của sự bối rối đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến Schalke chơi mất phương hướng và thua thảm.

Với sức mạnh mà R.M đã thể hiện ở trận đấu này, họ đang thật sự nổi lên như là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Mà theo chúng tôi đối thủ duy nhất có thể kèn cựa với họ ở thời điểm này có lẽ chỉ là “Hùm xám” Bayern Munich.

Trong quá khứ R.M từng là “nhà vua” ở đấu trường Champions League với kỉ lục 9 lần đăng quang. Tuy nhiên từ năm 2002 đến giờ, họ lại chưa một lần bước lên bục cao nhất ở giải đấu danh giá này. Do đó những người hâm mộ R.M đang rất hi vọng “nhà vua” sẽ trở lại ở mùa giải này.

Hi vọng này không chỉ xuất phát từ việc R.M đang thể hiện sức mạnh đáng sợ, mà còn bắt nguồn từ việc họ đang có bộ đôi kết hợp rất tốt với nhau trên băng ghế chỉ đạo là HLV Carlo Ancelotti và cựu danh thủ người Pháp Zinedine Zidane. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Real Madrid RM Ancelotti