16/01/2014 08:55 GMT+7

Khiếu kiện tập trung đông người diễn biến phức tạp

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Ngày 15-1, tại hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014, Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM cho biết tình hình khiếu kiện tập trung đông người có những diễn biến phức tạp.

Tính chất các vụ việc xuất hiện yếu tố lợi dụng người dân khiếu kiện để kích động, lợi dụng gia đình chính sách để làm áp lực với chính quyền, có dấu hiệu sẵn sàng manh động. Từ đầu năm đến nay, số lượng công dân trực tiếp đến khiếu nại riêng lẻ so với cùng kỳ tăng 380 lượt công dân. Số đoàn nhiều người cùng khiếu nại một nội dung tăng sáu lượt đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Đua yêu cầu thời gian tới hệ thống dân vận cần đặc biệt tăng cường công tác nắm chắc tình hình và diễn biến trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là tâm trạng, nguyện vọng, đời sống, việc làm, việc học,... Từ đó, đề xuất cấp ủy có những giải pháp thiết thực, giải quyết kịp thời, đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên