19/06/2014 17:02 GMT+7

Khiển trách, cảnh cáo 6 cán bộ đăng kiểm vụ cháy tàu cánh ngầm

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Liên quan vụ tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu bốc cháy gây kinh hoàng cho các hành khách, hai lãnh đạo và 4 đăng kiểm viên Chi cục Đăng kiểm số 6 (tại TP.HCM) vừa nhận kỷ luật khiển trách, cảnh cáo.

Tàu cánh ngầm chở 85 khách cháy dữ dội trên sông Sài Gòn

cbyhHjzy.jpgPhóng to
Tàu cánh ngầm cháy rụi - Ảnh: TTO

Ngày 19-6, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Trần Kỳ Hình cho biết vừa ký quyết định kỹ kỷ luật 6 cán bộ và đăng kiểm viên của Chi cục Đăng kiểm số 6 (tại TP.HCM) do liên quan đến vụ cháy tàu cao tốc cánh ngầm Vina Express 1 trên sông Sài Gòn vào ngày 20-1-2014 và để xảy ra lỗi trong quá trình đăng kiểm 2 tàu cánh ngầm khác chạy cũng tuyến TP.HCM - Vũng Tàu.

Theo các quyết định đã ký, ông Phạm Ninh, giám đốc Chi cục Đăng kiểm 6 bị khiển trách do vi phạm quy định trong công tác phân công đăng kiểm viên; cấp giấy chứng nhận đăng kiểm cho một tàu cánh ngầm khi vẫn còn khiếm khuyết kỹ thuật.

Ông Lê Hoàng Hải, phó giám đốc chi cục cũng bị khiển trách do chưa thực hiện hết trách nhiệm trong công việc được giao phụ trách và cấp chứng nhận cho hai phương tiện dù vẫn còn khiếm khuyết - trong đó có tàu Vina Express 1 bị cháy.

Hai đăng kiểm viên là Trần Đình Mẫn và Nguyễn Văn Duẩn cũng chịu kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Còn đăng kiểm viên Bùi Thanh Sơn và Mai Ngọc Cường bị cảnh cáo.

Như vậy, sau 5 tháng xảy ra vụ cháy tàu cao tốc cánh ngầm cơ quan đăng kiểm mới xem xét trách nhiệm và kỷ luật những cán bộ liên quan. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ thị Bộ Giao thông vận tải phải chống tiêu cực trong đăng kiểm.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên