01/12/2007 19:25 GMT+7

Khi yêu một người Tây phương

ThS LÊ THỊ LINH TRANG
ThS LÊ THỊ LINH TRANG

TTO - Tôi quen một người Ý, anh sống tại Thụy Điển. Chúng tôi quen nhau qua mạng Internet, anh 40 tuổi và muốn tìm bạn gái đẹp và có đức tính tốt để lấy làm vợ.

Sau khi hò hẹn và gặp nhau, cả hai chúng tôi cảm thấy rất xứng đôi với nhau về ngoại hình. Anh là một CEO cho công ty phần mềm, có văn phòng tại Châu Âu và Việt Nam. Còn tôi làm việc cho văn phòng đại diện của một công ty.

Chúng tôi chỉ gặp nhau một lần và cảm thấy rất yêu nhau, anh đã nói lời yêu tôi và muốn kết hôn với tôi. Nhưng sau lần đầu gặp nhau, anh quay về Thụy Điển đột ngột, không báo cho tôi biết. Sau đó, anh nhắn tin cho tôi anh bận việc khẩn cấp trong công ty.

Từ lúc ấy, anh ít chat với tôi và không còn gọi điện cho tôi nữa. Anh bảo anh là người bình thường, không giàu, tôi xinh thế thì có nhiều người tốt hơn anh để ý tôi. Tuy nhiên, tôi có giải thích và cũng nói lời yêu anh ấy. Thế nhưng, thời gian này anh không gọi điện cũng không chat mà chỉ nói tháng 12 sẽ quay lại kết hôn với tôi và sống ở VN.

Tôi không biết mình có nên chờ anh vì hiện nay tình yêu của anh không còn như lúc đầu, không gọi điện, cũng không chat. Một số người thì nói: Tây mà sống bên VN thì dễ quen các cô gái khác tại VN lắm, nên tốt hết là tôi nên lấy chồng Tây và ở nước ngoài!? Tôi cũng hoang mang khi không biết rõ lắm những điều cần chuẩn bị khi làm vợ một người nước ngoài... (N.H.)

- Trả lời tư vấn tâm lý của ThS LÊ THỊ LINH TRANG:

Chào bạn,

Trong xã hội hiện đại, việc giao lưu kết bạn, nảy sinh tình yêu, đi đến hôn nhân qua phương tiện công nghệ thông tin đã là chuyện bình thường và khá phổ biến. Tuy nhiên trong trường hợp của bạn, liệu bạn có thấy có một cái gì đó không ổn không? Có thể nói đến một điều mâu thuẫn kỳ lạ: các bạn quen nhau trong thời đại bùng nổ thông tin, qua công nghệ thông tin, nhưng gần như là hai người rất thiếu thông tin về nhau.

Ông bà mình vẫn nói, hôn nhân đối với người phụ nữ là “trao thân gửi phận”. Vậy mà bạn định làm điều này với một người mà bạn không hiểu biết gì mấy, kể cả việc anh ta có yêu bạn hay không?! Vậy dù người đó có là Tây hay không phải Tây, bạn cũng cần thêm thời gian để có thể tìm hiểu nhau kỹ càng hơn rồi hãy đi đến những quyết định quan trọng. Và một cô gái hiện đại, năng động như bạn chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội để tìm được người phù hợp nhất với mình.

Còn về việc lấy chồng Tây, cần phải chuẩn bị tâm lý gì? Có lẽ điều cần nhất là bạn hãy chuẩn bị tâm thế để vượt qua những khác biệt về văn hóa, lối sống, cũng như cách cư xử, quan điểm cá nhân. Muốn vậy, việc đọc thêm nhiều sách báo, có thêm nhiều kiến thức văn hóa xã hội là điều rất cần thiết.

Thân mến.

ThS LÊ THỊ LINH TRANG

Mọi thắc mắc về tâm lý - tình yêu, dạy con cũng như những kỹ năng sống, bạn hãy gửi về mục Tư vấn Tình yêu - Lối sống của Tuổi Trẻ Online theo địa chỉ email: tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn

Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode).

Trả lời chung cho các bạn đọc, vì email gửi đến chuyên mục rất nhiều nên chúng tôi không thể trả lời cụ thể riêng từng trường hợp. Do vậy, nếu những câu hỏi nào thật sự cần được tư vấn riêng, chúng tôi sẽ chọn lọc và trả lời. Rất mong bạn đọc thông cảm và vẫn gắn bó theo dõi chuyên mục Tình yêu - Lối sống.

B.D. thực hiện

ThS LÊ THỊ LINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên