13/01/2015 21:35 GMT+7

Khi trò đời tô điểm trò chơi "đánh bẫy" lòng tin

QUẾ CHI
QUẾ CHI

TTO - Xem cảnh thí sinh Tấn Phát uống nhầm axit đến phỏng môi trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam không ít khán giả đã thảng thốt giật mình. Nhưng rồi có người ngờ vực: liệu có phải là một “trò lố” của truyền hình thực tế.

Trần Tấn Phát trình diễn tiết mục ảo thuật kinh dị - Ảnh: Q.Định

Có gì đó hơi nhẫn tâm. Nhưng biết làm sao được khi khán giả truyền hình, công chúng đã bị “mắc bẫy” quá nhiều lần. Và họ ít nhiều giảm sút lòng tin nào vào những cái được cho là “tai nạn” ở các chương trình đang diễn ra dù tai nạn đó là thật.

Thực tế, để đẩy một chương trình truyền hình hay tên tuổi cá nhân lên, nhà tổ chức và cả các thí sinh tham gia có lẽ đã không bỏ qua một “chiêu” nào.

Cú lừa lớn nhất có lẽ là vụ “Huyền Minh giả” tại cuộc thi Nhân tố bí ẩn - phiên bản Việt của The X-Factor. Cô gái có giọng ca “thần sầu” mang tên Huyền Minh xuất hiện tại cuộc thi với chiếc mặt nạ che 2/3 khuông mặt đã lập tức thu hút sự chú ý của khán giả.

Tại vòng loại, cô đã gây ấn tượng mạnh bằng ca khúc All by myself và nhận được nhiều thiện cảm từ ban giám khảo. Chia sẻ lý do khi phải mang chiếc mặt nạ lên sân khấu, Huyền Minh nói cô không muốn khán giả thấy vết sẹo dài trên mặt do tai nạn trong lúc đi làm phục vụ.

Tuy nhiên, ngay sau đó, chính những thành viên trên mạng xã hội lại là người tìm ra sự thật về cô gái đeo mặt nạ này. Không có vết sẹo nào, không có chuyện cô gái này từng là nhân viên phục vụ. Huyền Minh chính là ca sĩ Anh Thúy.

 Và rồi có rất nhiều “cuộc làm việc” để Anh Thúy đứng ra nhận mình đã giả Huyền Minh, rằng ban tổ chức chẳng liên quan gì. Nhưng ai còn tin hay quan tâm nữa?

Cũng tại Nhân tố bí ẩn, sự cố dùng chiếc khăn piêu của người Thái để làm khố trong một tiết mục trình diễn của nhóm F Band cũng khiến nhiều khán giả cho rằng đó là “chiêu” để câu khách, khi chương trình đến giai đoạn cuối không còn gì để khai thác.

Mặc cho ban tổ chức lên tiếng thanh minh nhưng dư luận vẫn tin chắc như đinh đóng cột rằng đây cũng chỉ là một “trò đời”.

Trước đó, Người giấu mặt cũng gây xôn xao dư luận với những bức ảnh mát mẻ của thí sinh bị rò rỉ trên mạng. Cụ thể là để vượt qua thử thách của ban tổ chức đặt ra trong tuần, các thí sinh phải giảm cân theo đúng chỉ số yêu cầu từ chương trình.

Nhằm giảm tối đa chỉ số cân nặng, một số nữ thí sinh đã không ngại cởi áo để đứng lên cân. Tuy nhiên, những hình ảnh phản cảm này đã xuất hiện trên mạng sau đó không lâu.

Giải thích cho sự việc này, nhà sản xuất cho rằng bộ phận truyền thông của cuộc thi đã có những sơ suất khi gửi một số hình ảnh chưa được kiểm duyệt ra bên ngoài. Tuy vậy chẳng nhiều người tin rằng đó là một sơ suất, nhất là sau sơ suất đó từ khóa “Người giấu mặt” trở nên phổ biến hơn và rating của cuộc thi cũng ít nhiều tăng hơn.

Lại nói về xì căng đan gần đây giữa cô diễn viên Angela Phương Trinh cùng anh người yêu là một bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ.

Chuyện hai người yêu nhau đã đôi lần được các trang mạng đăng tải cùng hình ảnh vô cùng thắm thiết của cặp đôi. Nhưng mãi đến gần đây, khi Angela Phương Trinh tham gia cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ thì lại xảy ra cớ sự.

Cô ấy lên tiếng bác bỏ về mối quan hệ với vị bác sĩ với một vài đơn vị truyền thông. Riêng vị bác sĩ cũng đăng đàn Facebook viết một cách tường tận về mối quan hệ của hai người kèm không ít hình ảnh thuở mặn nồng. Anh cũng mạnh dạn trả lời phỏng vấn và cung cấp tin nhắn thắm thiết giữa anh với “bà mẹ nhí” với một số trang mạng…

Đến đây thì có người đã nhanh ý bình luận đó chỉ là một chiêu đánh bóng tên tuổi cho cả Angela Phương Trinh lẫn cơ sở thẩm mỹ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái chứ chẳng có cuộc chia tay nào ở đây.

Sự nghi ngờ này xem ra có phần hợp lý khi sau đó không lâu bác sĩ Thái đã tạo riêng một trang fanpage kể về nhân duyên và cuộc tình tươi đẹp của mình với Angela Phương Trinh kèm theo rất nhiều lời giới thiệu về các dịch vụ thẩm mỹ nơi trung tâm của ông. 

Đến đây thì quá khó để người xem tin rằng việc các giám khảo chia sẻ chuyện tình cảm với Angela Phương Trinh, chuyện cô xúc động đến hoen lệ trên sân khấu Bước nhảy hoàn vũ hôm 10-1 là những cảm xúc chân thật, dù có thể đó là cảm xúc thật.

Không thật thì cũng có sao, bởi khán giả khi không thích, không tin sẽ dễ dàng “chuyển kênh”. Dư luận hào hứng “ném đá cho vui” rồi cũng dễ dàng tìm vui nơi khác. Chương trình thì vẫn đều đặn ra mắt, lên sóng và tạo dư luận ầm ầm. Thế mới là “thực tế”! 

Có điều đó đây trên mạng xã hội hay những lúc trà dư tửu hậu, người ta lại chép miệng tiếc rẻ khi kể ra chuyện người này người kia chấp nhận mang chính những thứ liên quan đến cuộc đời thật của mình để tô vẽ thêm cho những cuộc chơi.

Nhưng rồi những người chép miệng tiếc rẻ ấy lại bị người khác cho rằng thiếu hiểu biết thời cuộc, không biết hết giá trị của những cuộc chơi.

QUẾ CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên