12/06/2011 14:05 GMT+7

"Khi tôi 18" - truyền cảm hứng cho những ước mơ

ĐỖ THU THẢO
ĐỖ THU THẢO

TTO - Hàng nghìn học sinh TP.HCM đã tham gia lễ hội “Khi tôi 18” tại công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11, TP.HCM) sáng nay 12-6.

Lễ hội trưởng thành

QOEZmfkx.jpgPhóng to

Anh Nguyễn Thanh Đoàn - trưởng Ban thanh thiếu niên trường học Thành đoàn TP.HCM - trao huy hiệu “Tôi 18” cho các bạn học sinh lớp 12 - Ảnh: Thu Thảo

Vé vào cửa tham dự chương trình có hình thức như một hộ chiếu có dòng chữ "hộ chiếu khi tôi 18”. Các bạn trẻ có cơ hội tham gia các trò chơi liên quan đến bốn lĩnh vực: kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội, hướng nghiệp.

Theo ban tổ chức, có 14.000 "hộ chiếu khi tôi 18" đã được cấp cho học sinh 16-18 tuổi tại các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.HCM. Trong đó có 2.000 hộ chiếu dành cho học sinh lớp 12.

Sau khi “nhập cảnh” vào lễ hội, các bạn học sinh đã bước qua “Đại lộ ước mơ” triển lãm những tấm gương học sinh tuổi 18 tại TP.HCM. Đây là những học sinh thành tích xuất sắc trong học tập và các lĩnh vực.

Tjbj14p4.jpgPhóng to

45 học sinh tiêu biểu được tuyên dương trong lễ hội “Khi tôi 18” - Ảnh: Thu Thảo

Bạn Nguyễn Hoàng Minh (học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM) nói: “Thật thú vị khi được cầm hộ chiếu “Khi tôi 18” tham gia các hoạt động của ngày hội. Mình nhận thấy bản thân đã trưởng thành và sẽ có rất nhiều việc phải làm khi sang tuổi 18”.

Hàng nghìn huy hiệu “Khi tôi 18” đánh dấu sự trưởng thành đã được ban tổ chức gắn cho từng bạn học sinh lớp 12.

Bạn NguyễnThanh Phương (học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, Q.3) hồ hởi: “Còn mấy ngày nữa là đến sinh nhật tuổi 18 của em. Tham gia lễ hội “Khi tôi 18” em đã có một kỷ niệm đáng nhớ đánh dấu sự trưởng thành của mình”.

Trong lễ hội, CLB “Khi tôi 18” của Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM cũng ra mắt dành cho các học sinh trung học phổ thông tại TP.HCM. CLB sinh hoạt theo nhóm ca sĩ trẻ “Khóa Son”, nhóm nhảy Breaksdance “Chuyển động”, nhóm múa “Vũ điệu xanh” và nhóm tư vấn tâm lý “Băn khoăn tuổi 18”. Chủ nhiệm CLB là ca sĩ Sỹ Luân.

Vào 15g chiều nay, tại công viên văn hóa Đầm Sen sẽ diễn ra lễ hội đường phố, vẽ lại tuổi 18, giao lưu với khách mời và văn nghệ… Chương trình do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM, công viên văn hóa Đầm Sen… tổ chức.

ĐỖ THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên