30/06/2012 06:47 GMT+7

Khi thảo nguyên "nuốt" Euro

THẾ ANH (Từ Ukraine)
THẾ ANH (Từ Ukraine)

TT - Trên những chuyến tàu khởi hành vào giờ bóng lăn, hàng ngàn “đệ tử” của túc cầu giáo bứt rứt khi nằm ngoài vùng phủ sóng trận đấu.

TT - Trên những chuyến tàu khởi hành vào giờ bóng lăn, hàng ngàn “đệ tử” của túc cầu giáo bứt rứt khi nằm ngoài vùng phủ sóng trận đấu.

Sau trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha tại Donestsk, hàng chục ngàn người lục tục kéo ra sân ga đổ về Kiev để xem trận chung kết sắp tới. Chuyến tàu cao tốc khởi hành lúc 16g50 tại Donetsk, đến Kiev khi gần 0g. Nghĩa là những ai khởi hành trong khoảng thời gian này đều bỏ lỡ cơ hội chứng kiến trận bán kết thứ hai giữa Đức và Ý. Dù tiếc nuối, nhưng nếu ở lại thì chưa chắc đã kiếm được vé để về Kiev kịp xem trận chung kết. Vì thế, ai cũng đành chấp nhận bước lên tàu trong vẻ tiếc nuối và hồi hộp...

Loại tàu cao tốc thế hệ mới do Hãng Hyundai sản xuất khá hiện đại và tiện nghi. Từ quầy bar đến WiFi, màn hình tivi đều có nhưng thảo nguyên mênh mông lại “chơi khăm” giới hâm mộ. Trên màn hình chỉ chiếu những mẩu quảng cáo về văn hóa Ukraine, WiFi chập chờn lúc có lúc không... Nhiều người nóng lòng hỏi cô nhân viên chỉ nhận được cụ cười thông cảm: “Trên tàu không bắt được tivi, WiFi chỉ có khi tàu đi qua thành phố...”.

Chuyến hành trình khá dài nhưng dường như chẳng ai quan tâm đến điều đó do tất cả đang tập trung chờ đợi tin tức từ Ba Lan dội về. Trên tay ai cũng điện thoại, máy tính bảng với đôi mắt dán vào màn hình. Trận đấu bắt đầu, sóng WiFi thể hiện trên màn hình chỉ được hai vạch, mọi niềm hi vọng lại đổ lên thiết bị Internet di động 3G. Nhưng điều đó cũng trở thành vô vọng khi con tàu bị nuốt chửng giữa màn đêm của thảo nguyên mênh mông. Sóng điện thoại cũng không còn, thế là các fan chỉ biết tìm quên trong men bia.

Andrey, một người Nga ngồi cạnh tôi, đưa cái iPad 3 ra tếu táo: “Chúng ta đang có những giây phút ở thời kỳ đồ đá, hãy tận hưởng nó theo cách thực tế đang có. Hồi hộp, mong đợi cũng là một cảm giác thú vị mà bóng đá mang lại...”.

Khi ánh đèn của thành phố xa xa hiện về cũng là lúc niềm hi vọng của những kẻ “si tình” đối với trái bóng tròn trỗi dậy. Không chờ đợi để vào Internet, Andrey bốc máy gọi cho một người bạn ở Kiev rồi mừng rỡ thông báo: “Ý thắng một trái!”. Thông tin được truyền nhanh từ hàng ghế này qua hàng ghế khác cùng tiếng vỗ tay rầm trời. Một thanh niên người Tây Ban Nha còn hào hứng hơn, chạy từ toa này qua toa kia thông báo kết quả như “thằng mõ” thời vua chúa vậy... Tôi bật máy tính lên, bàn thắng đã được ghi trước đó hơn 10 phút.

Những ai trót yêu đội tuyển Đức lại lên cơn “đau tim” khi tàu tiếp tục rời thành phố. Những ngón tay liên tục dằn mạnh xuống bàn phím khi sự kết nối với thế giới bên ngoài bị chặn hoàn toàn... Bất lực! Những người Nga, Ukraine, Tây Ban Nha... vui tính cứ hô đại tên đội bóng mình yêu mến như để tự trấn an.

Ở hàng ghế cuối toa tôi phì cười khi nghe một tiếng chửi thề bằng tiếng Việt. Đây là một tay cá độ đã lỡ đặt cược cho đội Đức thắng. Anh ta muốn trở kèo để gỡ vốn nhưng chẳng cách nào liên lạc với nhà cái được cả. Điện thoại mất sóng, WiFi, 3G chẳng có, anh ta cứ đứng lên ngồi xuống, đi đi lại lại như gà mắc đẻ...

Chuyến tàu tới Kiev cũng là lúc trận đấu đã kết thúc. Chẳng ai vội vã ra về mà tụ lại một góc để truy cập xem kết quả trận đấu. Những người Tây Ban Nha là nóng lòng nhất bởi họ muốn biết đội nhà sẽ gặp ai trong trận chung kết. Montoya Roldán, một CĐV Tây Ban Nha, nói: “Chúng tôi muốn đội nhà gặp Ý hơn và điều đó đã thành hiện thực. Tôi tin năm nay chúng tôi sẽ vô địch!”.

THẾ ANH (Từ Ukraine)

THẾ ANH (Từ Ukraine)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên