09/11/2016 17:14 GMT+7

Khi quỷ dữ tồn tại trong những tâm hồn đơn độc

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - Shut In (Giam cầm quỷ dữ - ra rạp Việt từ 11-11) sở hữu những tình huống hù dọa quen thuộc cùng Naomi Watts vai bà mẹ đơn thân lần đầu đối diện với những chuyện không ngờ tới.

Shut In có màn trình diễn đẫm nước mắt của Naomi Watts - Ảnh: EuropaCorp

Giữa mùa tuyết đông lạnh giá...

Vợ mất chồng, con mất mẹ… những cuộc chia ly luôn là khởi điểm cho những rạn vỡ, tạo thành lớp sóng ngầm mang dư chấn dữ dội theo thời gian. Là một nhà tâm lý học khá giả nhưng Mary Portman vẫn không sao giải đáp thỏa đáng nguyện vọng của đứa con riêng của chồng – Steven, chỉ bởi cậu bé không muốn rời xa cô.

Trong lúc để chồng chở con trai đi đến một trung tâm chăm sóc trẻ vị thành niên có khiếm khuyết tâm lý (sau cú sốc từ cái chết của mẹ ruột Steven), Mary không ngờ tai nạn đã cướp đi người bạn đời, đồng thời cướp luôn đời sống sinh hoạt bình thường của Steven, khiến cậu trở thành một kẻ tàn tật.

Dù cơn bão tuyết mỗi lúc một nguy hiểm nhưng Mary vẫn đều đặn làm việc tại văn phòng đặt sát cạnh nhà cô. Trong số những bệnh nhân nhí, Mary dành nhiều tình cảm cho Tom vì tin rằng cậu bé tự kỷ này thông minh và sẽ mau chóng bình phục tâm lý.

Quyết tâm giữ Tom ở lại với mình để điều trị thêm một thời gian ngắn nhưng Mary đành bất lực nhìn cậu bé ra đi. Cho đến khi chính cô bàng hoàng nhận ra bằng cách nào đó, Tom đã lẻn được vào nhà nhưng rồi lại đột ngột biến mất khi cậu bé vô tình phát hiện ra một bí mật ẩn đằng sau “cái xác không hồn” của Steven…

Xem trailer phim kinh dị Giam cầm quỷ dữ (Shut In)

Khán giả đừng bị trailer đánh lừa!

Công thức chung của phim rùng rợn và kinh dị/ma là yếu tố giật gân gây hồi hộp, căng thẳng, thậm chí sợ hãi. Nếu không phân định Shut In là thể loại Thriller (phim toát mồ hôi) thì rất có thể nhiều khán giả sau khi xem trailer sẽ hình dung tác phẩm thuộc Horror (phim kinh dị).  

Có lẽ vì cũng dính líu một chút đến tâm linh mà các nhà sản xuất đã quyết định lùi ngày phát hành Shut In từ tháng 2 năm nay sang tận tháng 5 rồi cuối cùng là tháng 11- ngay khi dịp lễ Halloween vừa kết thúc.

Mary Portman của Shut In có thể xem như là một vai đo ni đóng giày cho Naomi - Ảnh: EuropaCorp

Mặc dù có sự tham gia của Naomi Watts - ngôi sao của một số phim bom tấn Hollywood như The Impossible, King Kong, The Divergent Series: Insurgent… nhưng Shut In là một phim có vốn đầu tư của hai hãng sản xuất hàng đầu tại Pháp là EuropaCorp và Canal+ cùng đạo diễn Farren Blackburn vốn xuất thân từ Anh. 

Ngoài Naomi, phim còn có sự xuất hiện của Jacob Tremblay – sao nhí trong bộ phim tâm lý Room từng gây sóng gió vào năm ngoái. Tuy nhiên, phần xuất hiện của Jacob trong phim không nhiều, vì phải làm nền cho hai mẹ con nhân vật chính.

Xét về khía cạnh một tác phẩm điện ảnh thuần túy, Shut In được làm chỉn chu, tương đối hấp dẫn với khán giả có chiều sâu nội tâm thay vì đi tìm những tình huống gây sốc hoặc ghê sợ vì chúng chỉ là thứ “rất phụ” trong phim này.

Màn twist (đảo ngược tình huống) vào khoảng 20 phút cuối phim chưa thật sự đắt nhưng bù lại đã được ê-kíp làm phim thực hiện bài bản, lôi cuốn và đúng theo mô-tuýp của tác phẩm kinh điển The Shinning hay một chút tâm lý học phảng phất kiểu Funny Games, Psycho… tạo nhiều bất ngờ thích thú.

Naomi Watts – Nàng thơ của những giọt nước mắt

Naomi Watts trong Shut In - Ảnh: EuropaCorp

Hầu như các vai diễn hay nhất của diễn viên sinh năm 1968 đều là vai bi. Từ một cô diễn viên trẻ mộng đổi đời rồi gục ngã trong bùn nhơ (Mulholland Dr) đến bà mẹ trẻ nghiện ma túy đến suýt chết (21 Grams), hay nữ bác sĩ can trường đi tìm những đứa con thất lạc sau trận sóng thần (The Impossible)…

Có thể nói Naomi Watts đã lèo lái Shut In từ đầu đến cuối bởi với kịch bản có khá nhiều chi tiết mỏng và hổng thì chỉ có những diễn viên thật sự giỏi mới hàn gắn các mảnh chắp vá sao cho trọn vẹn nhất. Khán giả, nhất là nữ, có lẽ sẽ có nhiều dòng cảm xúc khác nhau khi cảnh cuối cùng của phim kết thúc...

Tuy đã đóng hơn 70 vai nhưng Naomi chưa một lần nhận được Oscar. Cô đã có hai đề cử trong năm 2004 và 2013 nhưng đều để vụt mất tầm tay. Sự nghiệp của Naomi cũng khá phức tạp bởi ngoài vai bi, cô còn nổi tiếng với phim kinh dị ăn khách The Ring, và cả những phim hài mấy năm gần đây.

 

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên