05/09/2012 04:01 GMT+7

Khi ông Eriksson trả giá

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Việc HLV Sven Goran Eriksson chuyển đến Thái Lan làm giám đốc kỹ thuật cho CLB BEC Tero Sasana ở Giải vô địch Thái Lan được đánh giá là “sự tuột dốc thê thảm” trong nghề nghiệp.

VFtcKFf0.jpgPhóng to

HLV Eriksson (giữa) trong lễ ra mắt làm giám đốc kỹ thuật cho BEC Tero Sasana - Ảnh: Reuters

Nói vậy bởi HLV 64 tuổi này từng được ví như “siêu sao” trong giới HLV khi giúp CLB IFK Goteborg (Thụy Điển) đoạt Cúp UEFA năm 1982. Sau đó là một loạt chiến tích vang dội cùng các CLB Benfica, AS Roma, Fiorentina, Sampdoria rồi Lazio.

Khi ấy HLV Eriksson từng được giới truyền thông quốc tế ca ngợi rất nhiều qua tài năng cầm quân, thái độ cư xử chuyên nghiệp và luôn rất tận tụy với công việc. Đáng tiếc khi đã tạo dựng được tên tuổi, ông Eriksson lại không giữ được ngọn lửa đam mê với công việc và sự khát khao chiến thắng. Trái lại ông trở nên thực dụng và mê... tiền hơn! Đầu tiên là việc ông bỏ ngoài tai sự nài nỉ tha thiết từ các CĐV Lazio để đột ngột từ chức, chuyển sang dẫn dắt đội tuyển Anh với mức lương cao hơn gấp bội vào năm 2001.

Được tuyển Anh trả lương hậu hĩnh, HLV Eriksson lại không chuyên tâm vào công việc mà liên tục dính đến những xìcăngđan tình ái. Đặc biệt ở vòng loại World Cup 2006, khi tuyển Anh đang đối mặt với khó khăn, ông Eriksson lại “tính bài chuồn” bằng cách bí mật ký hợp đồng chuyển sang làm huấn luyện cho một học viện bóng đá ở Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất). Sự việc này sau đó được công bố như “vở kịch” do tờ News Of The World (Anh) dựng nên.

Nhưng từ câu chuyện trên người ta cảm nhận được việc ông Eriksson đã mất lửa với nghề và không hết lòng vì công việc. Vì vậy, chẳng ai ngạc nhiên khi ông bị sa thải năm 2006 và đội tuyển Anh trong năm năm dưới sự dẫn dắt của ông cũng chẳng đạt được thành công nào dù có trong tay “thế hệ vàng” như Beckham, Gerrard, Lampard, Rooney... Sau thất bại cay đắng cùng tuyển Anh, ông Eriksson tiếp tục gây tai tiếng với những cuộc tình “vụng trộm” và không nỗ lực lấy lại tên tuổi. Hậu quả là ông phải liên tục thay đổi chỗ làm từ Manchester City, đội tuyển Mexico, Bờ Biển Ngà, rồi Leicester City. Ở những bến đỗ này, ông chỉ trụ lại chưa đến một năm đã bị sa thải do thành tích bết bát.

Suốt 11 tháng qua, ông Eriksson đã nộp đơn rất nhiều chỗ nhưng không nơi nào chịu nhận nên ông mới chọn nơi “heo hút” như Thái Lan. Đó cũng là cái giá phải trả của ông Eriksson.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên