11/07/2014 02:22 GMT+7

Khi niềm tin bị đặt sai chỗ

VĂN QUỐC NHÂN
VĂN QUỐC NHÂN

TT - Khi thủ thành Jasper Cillessen đổ người đúng hướng nhưng không cản được cú sút của Sergio Aguero, mất vài giây sau ống kính truyền hình đã hướng về phía thủ thành dự bị tuyển Hà Lan Tim Krul.

Thủ thành đội Hà Lan Jasper Cillessen thất vọng ở loạt sút luân lưu. Ảnh: Reuters
Thủ thành đội Hà Lan Jasper Cillessen thất vọng ở loạt sút luân lưu. Ảnh: Reuters

Góc máy chuyển cảnh đầy ngụ ý ấy của đạo diễn truyền hình đã nói thay suy nghĩ của nhiều người đang theo dõi loạt đấu súng giữa tuyển Hà Lan và Argentina: tại sao ông Van Gaal không tin dùng Tim Krul mà lại chọn Cillessen?

Trước đó trong trận đấu với Costa Rica, HLV Van Gaal đã được ngợi ca khi tin dùng thủ thành Krul bắt phạt đền thay cho Cillessen. Nhưng lần này ông sử dụng hết quyền thay người trước khi loạt đấu súng diễn ra. Có thể hiểu HLV Van Gaal đã quyết định đặt niềm tin vào Cillessen thay vì chọn Krul bởi ông phải lường được khả năng trận đấu sẽ giải quyết bằng thi đấu luân lưu.

HLV Van Gaal rất giỏi dùng người. Ông biết dùng cầu thủ đúng thời điểm, giống như dũng cảm trao niềm tin và nhận lại sự đền đáp xứng đáng. Nhưng không thể chối bỏ việc tin dùng thủ thành Cillessen đã góp phần khiến tuyển Hà Lan thua trước Argentina chỉ sau bốn loạt sút penalty.

Niềm tin của HLV Van Gaal còn bị đặt sai chỗ khi trung vệ Ron Vlaar đá hỏng quả penalty đầu tiên. Nghịch lý là Vlaar không hề được chọn đá phạt đền trong trận đấu với Costa Rica. Điều này khiến tinh thần của các cầu thủ Hà Lan trở nên suy giảm ở những loạt sút sau đó, tiêu biểu là một chuyên gia đá phạt như Sneijder cũng hỏng ăn.

Người Hà Lan có câu nói: “Chúa tạo nên trái đất, người Hà Lan tạo nên đất nước Hà Lan”. Có lẽ họ lại trách Chúa không đứng về phía tuyển Hà Lan nhưng một trong những nguyên nhân thất bại trước tuyển Argentina là cái giá phải trả cho niềm tin bị đặt sai chỗ của ông Van Gaal.

VĂN QUỐC NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên