14/02/2014 05:10 GMT+7

Khi Liverpool thoát khỏi những cái bóng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Ba ngày sau trận thắng hiển hách trước Arsenal, Liverpool đã có trận thắng thứ hai liên tiếp khi đá bại Fulham 3-2 ở vòng 26 Giải ngoại hạng Anh rạng sáng 13-2 (giờ VN) để trở lại cuộc đua vô địch mùa này khi chỉ còn kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm.

Rất đáng ngạc nhiên khi trong cả hai chiến thắng trước Arsenal và Fulham của Liverpool không có bàn thắng nào của chân sút chủ lực Luis Suarez. Nói vậy bởi từ đầu mùa đến nay khi Suarez ra sân, lối chơi của “The kop” luôn xoay quanh Suarez và thành tích của Liverpool gần như phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng săn bàn của anh.

Nhưng điều đó đã không còn đúng trong khoảng một tháng qua, thời điểm mà tiền đạo Daniel Sturridge trở lại sau chấn thương. Ghi tám bàn thắng trong bảy trận đấu gần đây, hiệu suất làm bàn ấn tượng của tiền đạo trẻ người Anh này giúp HLV Rodgers không còn phải lo ngại khi Suarez tịt ngòi (chỉ ghi ba bàn trong chừng ấy trận).

Thật ra, điều đó cũng đến từ chính ý đồ của HLV Rodgers. Trước thềm trận gặp Arsenal, HLV Rodgers đã khẳng định ông hoàn toàn không trách cứ Luis Suarez nếu anh tiếp tục không ghi bàn mà thay vào đó ông sẽ hài lòng nếu Suarez chơi hết mình vì tập thể. Những gì diễn ra sau đó đúng như ý đồ trước trận của ông, Suarez được đẩy sang cánh phải với vai trò quấy phá, còn Sturridge trở thành tiền đạo đá cắm. Thay đổi này tạo nên không ít bất ngờ cho các đối thủ và HLV Rodgers đã giải được “bài toán” phụ thuộc vào Suarez một cách khéo léo.

Liverpool đang bay cao còn do phong độ ấn tượng của thủ quân Steven Gerrard. Ở tuổi 34, Gerrard không còn đủ sức “cày ải” đơn độc ở khu vực trung tuyến. Do đó, quyết định chuyển sang đội hình 4-3-3 từ trận đại thắng 4-0 trước Everton cách đây hai tuần đã thật sự mở ra một con đường thành công mới cho Liverpool và bản thân Steven Gerrard. Được sự hỗ trợ của hai đàn em trẻ, khỏe là Coutinho và Henderson, Gerrard hoàn toàn thoải mái ở vị trí tiền vệ phòng ngự - tổ chức để phát huy mạnh mẽ những ưu điểm về kinh nghiệm cũng như sự tinh tế của mình.

Nhiều năm qua, Liverpool vẫn luôn bị chế nhạo về việc chỉ biết dựa dẫm vào truyền thống và hoàn toàn không đủ sức “xưng hùng” ở hiện tại. Nhưng bây giờ có lẽ đã khác khi thầy trò HLV Brendan Rodgers bắt đầu thoát ra khỏi những giá trị cũ.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên