15/10/2012 04:16 GMT+7

Khi đội nữ TP.HCM so tài với "ông già"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Chiều 13-10 đã trở thành ngày hội của người dân xã Long Thuận, huyện Bến Cầu (Tây Ninh) khi họ có dịp xem CLB bóng đá nữ TP.HCM đá giao hữu với đội nam lão tướng Bến Cầu trên sân bóng của xã.

bAvHF55d.jpgPhóng to
Khán giả xã Long Thuận cổ vũ trận đấu - Ảnh: N.K.

Xe chở đội nữ TP.HCM bị sa lầy

Các cô gái đá bóng TP.HCM suýt chút nữa phải ở lại Tây Ninh sau trận giao hữu nếu như chiếc xe 35 chỗ chở đội không được kéo lên khỏi vị trí sa lầy. Số là khi xe chở đội đến sân thi đấu đã bị lọt xuống hõm khá sâu làm nghiêng xe, không thể chạy tiếp. Phó chủ tịch UBND xã Long Thuận Nguyễn Văn Tuấn đã phải huy động mọi nguồn lực xe cộ tại đây nhằm kéo chiếc xe chở đội nữ TP.HCM ra khỏi chỗ hõm. Nhiều xe đến kéo thử nhưng đều bất thành trước khi chiếc xe cẩu của công trình gần đó đến giải cứu thành công nhưng phải mất hơn 30 phút.

Từ cả một tuần trước, đài truyền thanh xã Long Thuận đã rầm rộ quảng bá việc CLB bóng đá nữ TP.HCM với năm tuyển thủ vừa khoác áo đội tuyển nữ VN đoạt chức vô địch Đông Nam Á 2012 đến đây thi đấu. Ở cái xã vùng ven biên giới Campuchia mê bóng đá như Long Thuận, thông tin đó khiến người hâm mộ háo hức chờ đợi.

Hôm diễn ra trận đấu, 14g mới bắt đầu nhưng người hâm mộ đã ùn ùn đi sớm trước cả tiếng để có thể giành được chỗ ngồi tốt giữa trời nắng nóng. Cái sân bóng không khán đài của xã bỗng chốc quá tải khi có khoảng 1.000 khán giả có mặt và ngồi kín xung quanh. Mê bóng đá nữ nên chỉ mới xem các cầu thủ nữ TP.HCM khởi động với bài tập sút cầu môn, người hâm mộ ở đây đã bình luận rôm rả. Mấy anh thanh niên thì bảo “sút căng kiểu này mấy ông già của mình chắc chết quá!”, “Công nhận Kiều Trinh bắt gôn cho đội tuyển quốc gia có khác”. Có chị phụ nữ thì đùa: “Ủa sao mình cũng tên Kim Hồng mà hổng biết đá banh gì hết trời?!”.

Những lời bình luận cùng những tràng vỗ tay tán thưởng các cô gái đá bóng càng trở nên nhiều hơn khi trận đấu bắt đầu. Nhiều nhất là lời khen: “Tụi nhỏ đá siêu quá”. Ngồi xa không thể xem rõ mặt Huỳnh Như - tiền đạo của đội tuyển nữ VN - người ghi ba bàn để đưa CLB nữ TP.HCM dẫn trước 3-0 ở hiệp một, một chị lớn tuổi ở giờ nghỉ giữa hiệp đã hỏi: “Đâu, số 9 ghi ba bàn đâu, cho chị xem mặt cái coi? Nhỏ con sao mà đá hay dữ” khiến cô gái 20 tuổi này bẽn lẽn trốn đi chỗ khác. Một người hâm mộ khác bày tỏ: “Để tụi tui gỡ một trái danh dự cho vui nghen. Chứ đá thiệt kiểu này mấy ông già ở đây chịu không nổi đâu”.

Ngồi xem trận đấu, gương mặt của phó chủ tịch UBND xã Long Thuận Nguyễn Văn Tuấn không giấu được niềm vui. Ông chia sẻ: “Đây là trận bóng đá thu hút đông khán giả nhất từ trước đến giờ ở xã Long Thuận đấy. Người dân ở đây rất mê bóng đá nữ. Nên khi biết tin sẽ được xem trực tiếp cầu thủ mình yêu thích ở xã nhà thì họ khoái lắm, bỏ hết công việc buôn bán, đóng sạp ngoài chợ để đi xem trận đấu này”.

OmjS11z4.jpgPhóng to
Đội nam lão tướng huyện Bến Cầu mặc áo Real Madrid bị các cầu thủ nữ TP.HCM “quần” tơi tả - Ảnh: N.K.

Niềm vui với các cầu thủ lão tướng trên sân còn rõ hơn nữa khi được trực tiếp so giày cùng các tuyển thủ quốc gia của bóng đá nữ. Dù đội nhà thua đậm đến 1-6 nhưng đội trưởng Đoàn Văn Hùng rất vui. Ông bảo: “Tụi tui thua là do người nhà cả thôi. Ai đời chơi trên sân nhà mà mỗi khi tụi tui đá cứ bị khán giả chọc quê là chạy có nổi không, trong khi mấy cô gái đá thì được vỗ tay khen ngợi quá trời. Bất công quá đi mất. Nói vậy thôi chứ chúng tôi lẫn người hâm mộ xã Long Thuận đã có một ngày hội thật sự”.

Tình cảm của người hâm mộ tại đây khiến các cô gái TP.HCM không giấu được sự cảm động. Tiền vệ Kim Hồng chia sẻ: “Chúng tôi đi đá giao hữu ở nhiều nơi rồi, có nơi khán giả còn đông hơn nữa. Nhưng ở Tây Ninh này lần đầu có lượng khán giả đông như thế. Bà con hâm mộ mình nhiều vậy khiến chúng tôi ra sân cực kỳ phấn chấn. Hi vọng chúng tôi còn có dịp đem lại niềm vui cho người hâm mộ hơn nữa”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên