16/04/2012 08:00 GMT+7

Khi đi trai tráng...

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Hôm nay lúc 8g tối (giờ Anh - rạng sáng mai giờ VN), chúng tôi sẽ lên đường đến sân Emirates xem trận đấu hứa hẹn nảy lửa giữa Arsenal và Wigan.

TT - Hôm nay lúc 8g tối (giờ Anh - rạng sáng mai giờ VN), chúng tôi sẽ lên đường đến sân Emirates xem trận đấu hứa hẹn nảy lửa giữa Arsenal và Wigan.

Các pháo thủ hiện có phong độ tốt, đã thắng chín trong số mười trận gần đây, trong khi Wigan vừa tạm thoát nhóm xuống hạng sau chiến thắng bất ngờ trước đương kim vô địch Manchester United (M.U) tuần rồi.

Anh bạn đi cùng tôi có vé mùa xem tất cả các trận, nhưng đây là trận cuối cùng chúng tôi được xem trên sân Emirates mùa bóng năm nay. Ngoài những giải đấu khác như giao hữu hoặc Champions League, tôi đã xem ba trận của Arsenal trong khuôn khổ giải ngoại hạng mùa này, cả hai trận Arsenal đều thắng 3-0 trước Bolton và West Brom.

Còn nhớ trước trận gặp Bolton vào tháng 9-2011, Arsenal đang xếp thứ 17 giải ngoại hạng với 4 điểm sau năm trận. Thời điểm đó là khủng hoảng đầu mùa chưa từng có trong hơn nửa thế kỷ qua của các pháo thủ, nhưng chúng tôi và các CĐV trung thành khác của Arsenal đã “khi đi... bủng beo, khi về trai tráng”. Arsenal thắng 3-0, Van Persie ghi hai bàn thứ 99 và 100 của mình cho đội bóng bắc London. Lúc ấy trên sân sau khi đội nhà cầm chắc chiến thắng, những CĐV đã quay sang mừng rỡ khoe với nhau “mình lên thứ 12 bảng xếp hạng rồi”, có khi còn mừng hơn từ hạng nhì lên hạng nhất.

Mới đó mà bao nhiêu “nước chảy qua cầu”, hôm nay chúng tôi sẽ lên đường lòng vui phơi phới vì Arsenal đang xếp hạng ba. Tuy nhiên trong bóng đá không thể lường trước điều gì, Wigan vừa làm các CĐV “quỷ đỏ” choáng váng nên không loại trừ khả năng họ sẽ lại tạo nên cơn “địa chấn” ở Emirates.

Không biết những người khác thế nào chứ riêng tôi mỗi lần đến sân xem Arsenal thi đấu đều hồi hộp gấp chục lần xem trên tivi. Ví dụ cùng một tình huống đối phương xuống bóng không lấy gì nguy hiểm, nếu xem ở nhà thấy thản nhiên nhưng xem trên sân lại tim đập chân run, cứ tưởng 100% họ sẽ ghi bàn. Ai có nguy cơ nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, chắc bác sĩ không cho đến sân xem bóng đá vì không khí dễ kích động khiến hồn xiêu phách lạc.

Mùa bóng trước trận cuối cùng tôi xem trên sân Emirates là trận Arsenal thắng M.U 1-0. Hi vọng rạng sáng mai Arsenal sẽ thắng đậm Wigan để củng cố ngôi vị hạng ba. Hôm nay chúng tôi nghĩ mình “khi đi trai tráng, khi về... cũng trai tráng” chứ không “bủng beo”.

GIÁNG UYÊN (London)

M.U hơn M.C 5 điểm

Chiến thắng 4-0 trước Aston Villa đêm qua trên sân nhà Old Trafford đã giúp Manchester United (M.U) nới rộng khoảng cách trở lại với Manchester City (M.C) lên 5 điểm. Trận đấu này có một tình huống gây tranh cãi ở phút thứ 7 liên quan đến sự cố tiền vệ Ashley Young (M.U) ngã trong vòng cấm. Pha quay chậm trên truyền hình cho thấy Young đã cố tình ngã để kiếm phạt đền. Từ chấm 11m, Wayne Rooney ghi bàn mở tỉ số cho M.U. Các bàn thắng sau đó của M.U do công Wellbeck (phút 44), Rooney (phút 74) và Nani (90+3).

Sau 34 vòng, M.U đạt 82 điểm, M.C 77 điểm. Cuối tuần này, M.U sẽ tiếp Everton trên sân nhà trong khi M.C gặp Wolves trên sân khách.

K.B.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên