25/05/2005 19:48 GMT+7

Khi cha mẹ tin vào bói toán

TTO
TTO

TTO - * Em và anh ấy rất yêu nhau. Nhưng do cha mẹ đi coi bói và xem tướng đoán tử vi nên nói chúng em không hợp tuổi. Sau đó cha mẹ cấm đoán tình yêu của chúng em và còn bảo "em có gò má cao nên sát phu". Thực ra gò má của em không cao nhưng vì cha mẹ anh ấy rất tin vào tử vi và tướng số. Em rất lo lắng và không biết làm gì... (T.A.)

Thu Hiên, chuyên viên tư vấn tâm lý giao tế của Trung tâm tư vấn Hội LHTN VN (145 Pasteur, Q.3, TP.HCM) tiếp tục gửi đến độc giả những lời khuyên "gỡ rối":

7MBD4dgh.jpgPhóng to
TTO - * Em và anh ấy rất yêu nhau. Nhưng do cha mẹ đi coi bói và xem tướng đoán tử vi nên nói chúng em không hợp tuổi. Sau đó cha mẹ cấm đoán tình yêu của chúng em và còn bảo "em có gò má cao nên sát phu". Thực ra gò má của em không cao nhưng vì cha mẹ anh ấy rất tin vào tử vi và tướng số. Em rất lo lắng và không biết làm gì... (T.A.)

- Cô Thu Hiên: Cha mẹ vì thương và lo cho tương lai của con nên có ý cấm cản khi con muốn tiến đến hôn nhân với người không hợp tuổi và có tướng sát phu (như theo lời thầy bói mà gia đình anh ấy đặt "niềm tin"). Nhưng người quyết định là hai bạn, yêu nhau thì "tam tứ núi cũng trèo", khó khăn nào cũng phải vượt qua mà...

Nếu hai bạn yêu nhau, thì hãy cùng nhau kiên trì thuyết phục gia đình và có thể "gây áp lực" với gia đình về chuyện cưới xin bằng tình yêu chân thật và niềm tin vào việc kỵ tuổi - kỵ tướng sẽ không ảnh hưởng gì đến hạnh phúc của hai bạn... Chúc bạn bảo vệ tình yêu của mình.

* Em năm nay 24 tuổi, thời gian đầu em có quen một người bạn trai nhỏ hơn em một tuổi. Anh ấy rất thương yêu và lo lắng cho em rất nhiều. Cả hai bên gia đình đều biết chuyện chúng em quen nhau và đều ủng hộ.

Nhưng một thời gian sau, gia đình em có vẻ lo lắng cho em và nói với em nên suy nghĩ lại về chuyện tình cảm của hai đứa vì gia đình em biết anh ấy sắp đi nước ngoài định cư với gia đình. Ba mẹ em sợ em chờ đợi hoài mà không có kết quả sẽ khổ cho em, và ba mẹ cũng không muốn em lấy chồng xa (bản thân em cũng vậy). Nên gia đình em khuyên em nên nói anh ấy ở lại VN, em cũng đã nói rồi nhưng em biết chắc chắn rằng anh sẽ không bao giờ ở lại khi mà gia đình anh ấy đều ở nước ngoài.

Anh ấy nói với em trước khi đi anh sẽ đính hôn với em trước rồi hai năm sau sẽ quay về cưới em. Không biết có mơ hồ quá không? Vì chuyện tình cảm làm sao mà biết đựơc khi mà hai người ở cách xa như vậy? Mà làm sao biết được khi nào anh ấy sẽ đi và khi nào sẽ về cưới em? Chính vì thế em đã quyết định rằng em sẽ đợi cho đến lúc anh ấy đi và em sẽ chia tay. Em không muốn chia tay với anh ấy bây giờ, nếu chia tay bây giờ thì em sợ anh sẽ buồn phiền, suy sụp tinh thần và sẽ sa ngã vào con đường xấu.

Thời gian gần đây em có quen với một người khác làm chung trong công ty, người này đã để ý em hơn 1 năm rồi mà bây giờ mới thổ lộ cho em biết. Anh ấy hơn em một tuổi nhưng nhìn rất chững chạc và học thức cao nữa. Mỗi lần em đi chơi nói chuyện với anh, em cảm thấy rất vui vẻ và thoải mái lắm. Em không biết mình có thương anh không nhưng lúc nào em cũng cảm thấy nhớ và muốn gặp mặt anh. Không biết em có tham lam và ích kỷ quá không? TTO có thể cho em lời khuyên chân thành được không? (P.TH.)

- Cô Thu Hiên: Tình yêu của bạn có thể chưa đến mức bạn không thể sống thiếu anh ấy, nên khi anh có ý định đi nước ngoài đoàn tụ gia đình, bạn không muốn đi. Anh đề nghị đính hôn, hai năm sau sẽ kết hôn, nhưng cũng chính vì bạn không đủ niềm tin vào tình yêu nên bạn không tin vào tương lai ấy. Hơn nữa, bạn đang cảm thấy rất vui và thoải mái khi đi chơi cùng người bạn trong công ty, trái tim sẽ mách bảo bạn nên chọn ai.

Không vì thương hại mà bạn chọn một người nhỏ hơn bạn một tuổi nhưng cũng không vội vàng đến với người hơn bạn một tuổi. Bạn cần tế nhị trong mối quan hệ hiện tại với người bạn trong công ty để tránh gây sốc với người yêu của mình.

Thân chúc bạn sớm tìm được đáp án cho trái tim...

* Mọi thắc mắc về tâm lý - tình yêu cũng như những kỹ năng sống, bạn hãy gửi về cho mục Tư vấn Tình yêu - Lối sống của Tuổi Trẻ Online, theo địa chỉ email: online@tuoitre.com.vn hoặc tto@tuoitre.com.vn

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên