13/01/2014 22:55 GMT+7

Khen thưởng hai người nhặt của rơi trả người mất

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - UBND huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định khen thưởng anh Trần Văn Hiệp (32 tuổi, ngụ xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) vì đã nhặt và trả lại cho người bị mất số tiền 21 triệu đồng.

Được biết, sau khi nhặt được bóp tiền trong đó có 21 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân, anh Hiệp đã đến trình báo Công an thị trấn Trà Ôn để tìm người đánh rơi trả lại.

Sau khi xác nhận đúng số tiền anh Hiệp nhặt được, Công an thị trấn Trà Ôn đã phối hợp chính quyền địa phương tổ chức trao trả cho bà Hồ Thị Mười (xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn) đồng thời trao tặng giấy khen của chủ tịch UBND huyện Trà Ôn cho anh.

Hiện UBND huyện Trà Ôn cũng đang hoàn tất hồ sơ để khen thưởng thầy Trần Công Viên (35 tuổi, giáo viên Trường THCS Thới Hòa, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long). Trước đó, thầy Viên cùng ba học sinh lớp 9 trên đường đi thăm các gia đình chính sách về nhặt được một cái bóp có 8,5 chỉ vàng và mang về nhờ ban giám hiệu nhà trường liên hệ với cơ quan chức năng tìm chủ nhân.

Sau hai ngày thông tin, chủ nhân của chiếc bóp đã nhận lại được số vàng và gửi tặng một số tiền để hậu tạ nhưng anh Viên và các học sinh kiên quyết không nhận. Ban giám hiệu nhà trường đã tuyên dương hành động của ba học sinh trước toàn trường để động viên tinh thần và nêu gương cho các học sinh khác.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên