07/02/2012 07:40 GMT+7

"Khất nợ" dân 700 tấn gạo

V.TOÀN
V.TOÀN

TT - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Nghệ An Lê Cao Bính cho biết: “Đến thời điểm này, chúng tôi đang nợ đồng bào dân tộc thiểu số các huyện Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Quế Phong 700 tấn gạo thuộc chương trình dự án trồng rừng thay thế nương rẫy của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Dự án khởi động năm 2009 do Chi cục Kiểm lâm Nghệ An làm chủ dự án, nhằm giúp đồng bào các dân tộc trồng rừng thay vì đốt nương làm rẫy để bảo vệ môi trường và xóa nghèo cho người dân vùng cao.

Theo đó, một nhân khẩu thực hiện dự án được cấp 10kg gạo/tháng, 1ha rừng trồng thay thế nương rẫy được cấp 700kg gạo/năm (trong vòng sáu năm). Năm 2010, chúng tôi đã cấp cho dân 200 tấn gạo đúng theo định mức trồng rừng, nhưng từ năm 2011 đến nay hơn 70 tỉ đồng từ ngân sách trung ương chưa rót về nên đành phải “khất nợ” dân”.

Theo ông Bính, Chi cục Kiểm lâm đã hoàn chỉnh hồ sơ nghiệm thu theo đúng quy trình và bốn lần làm báo cáo trình UBND tỉnh, đề nghị trích tiền từ ngân sách của tỉnh để mua gạo trả cho dân. Trước mắt UBND tỉnh Nghệ An đang xem xét, trích 9 tỉ đồng kết hợp với nguồn kinh phí có được từ việc phát mãi lâm sản khai thác trái phép bị tịch thu để kịp thời chống đói cho dân.

V.TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên