10/02/2015 09:16 GMT+7

​Khánh thành tòa nhà kỹ thuật cao Viện Lão khoa T.Ư

L.ANH
L.ANH

TT - Tòa nhà kỹ thuật cao thuộc Viện Lão khoa T.Ư đã được khánh thành ngày 9-2. Theo GS.TS Phạm Thắng - viện trưởng Viện Lão khoa T.Ư, tòa nhà mới được xây dựng hiện đại, cho phép kê 150 giường bệnh nội trú và tiếp nhận 500 bệnh nhân khám ngoại trú mỗi ngày.

Ông Thắng cho biết đây là giai đoạn 1 của công trình cải tạo, xây mới Viện Lão khoa T.Ư. Đến ngày 24-2, viện tiếp tục thi công cải tạo khối nhà cũ và hạ tầng kỹ thuật còn lại để đến tháng 12 năm nay sẽ đưa toàn bộ công trình vào sử dụng.

Khi đó, Viện Lão khoa T.Ư sẽ có tổng số 300 giường nội trú và có khả năng tiếp nhận 1.000 bệnh nhân đến khám/ngày.

Viện Lão khoa T.Ư là một trong 16 bệnh viện tuyến T.Ư đầu tiên công bố cam kết không còn bệnh nhân phải nằm ghép từ ngày 27-2. Là viện đầu ngành nhưng cơ sở vật chất chật chội, VN lại đã bước vào giai đoạn dân số già nên trước đây viện này chưa triển khai được dịch vụ chăm sóc người cao tuổi toàn diện, tức là vừa chăm sóc y tế, dinh dưỡng, vận động thể lực, phục hồi chức năng.

Ông Phạm Thắng cho biết với tòa nhà mới, viện sẽ triển khai dịch vụ này, đồng thời triển khai dịch vụ chăm sóc người cao tuổi liên tục, bao gồm cả chăm sóc cuối đời cho bệnh nhân. 

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên