26/03/2013 00:01 GMT+7

Khánh thành Quảng trường Hiệp định Paris tại Pháp

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Tin dịch vụ - Quảng trường Hiệp định Paris và cột Biểu tượng vì hòa bình, nhằm tôn vinh ý chí đấu tranh bền bỉ vì hòa bình của dân tộc Việt Nam vừa được khánh thành tại thành phố Choisy-Le-Roi, ngoại ô Paris của nước Pháp.

Sự kiện trên nằm trong khuôn khổ tuần lễ các hoạt động kỷ niệm 40 năm ký kết Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh và lập lại Hòa bình ở Vệt Nam, diễn ra vào chiều ngày 23-3-2013 theo giờ địa phương (tức sáng 24-3 theo giờ Hà Nội) tại trung tâm thành phố Choisy-Le-Roi.

Buổi lễ khánh thành do chính quyền thành phố Choisy-Le-Roi phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức. Cột Biểu tượng vì hòa bình do nữ họa sĩ Pháp Dominique Miscault thiết kế mang ngôn ngữ điêu khắc hiện đại, được làm bằng chất liệu sơn phun lên sắt tạo hình, tránh được những phai phôi do thời gian. Biểu tượng này mang dấu ấn đặc biệt của tình đoàn kết hữu nghị gắn bó giữa Choisy-Le-Roi và Hà Nội cũng như giữa Pháp và Việt Nam. Dưới chân cột biểu tượng là bia đá mang dòng chữ: "Từ 1968 đến 1973, Choisy-Le-Roi đã đón đoàn đại biểu Việt Nam Dân chủ Cộng hòa sang đàm phán và ký kết Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh và lập lại hòa bình ở Việt Nam, ngày 27/1/1973. Choisy-Le-Roi vinh dự được đóng góp cho hòa bình."

2QkCr41x.jpg

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên