19/12/2007 07:55 GMT+7

Khánh thành nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất

LÊ NAM
LÊ NAM

TT(TP.HCM) - Sau ba tháng vận hành và đưa vào khai thác, sáng 18-12, Cụm cảng hàng không miền Nam đã chính thức khánh thành nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất.

bX9WB4lk.jpgPhóng to
Nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất nhìn từ bên ngoài -Ảnh: TH.Đạm

Tính đến thời điểm này, nhà ga mới đã đón nhận hơn 27.000 chuyến bay đi và đến của 40 hãng hàng không quốc tế và trong nước, gần 2 triệu lượt hành khách và 34.000 tấn hàng hóa, hành lý, bưu kiện.

Theo tổng giám đốc Cụm cảng hàng không miền Nam Nguyễn Nguyên Hùng, nhà ga mới có tổng diện tích 92.290m2, gồm ba tầng và một tầng lửng với nhiều trang thiết bị hiện đại, có khả năng phục vụ 10 triệu lượt khách/năm. Nhà ga mới được đầu tư 219 triệu USD bằng nguồn vốn vay tín dụng đặc biệt (ODA) của chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Cụm cảng hàng không miền Nam do liên danh nhà thầu KTOM (Kajima - Taisei - Obayashi - Madea) của Nhật Bản xây dựng và hoàn thành trong 34 tháng.

Đại sứ Nhật Bản tại VN Norio Hattori cho biết đây là một trong những dự án được triển khai nhanh và hiệu quả nhất trong số các dự án vay vốn ODA của Nhật tại VN.

Được biết, nhà ga mới được áp dụng nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ hành khách, có thể tiếp nhận cùng lúc 20 chuyến bay vào giờ cao điểm, tám cửa ra máy bay bằng ống lồng đôi, đảm bảo phục vụ các loại máy bay có thân rộng như Boeing 767, Boeing 777, Boeing 747, Airbus 340...

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên