01/10/2010 07:46 GMT+7

Khánh thành cầu Phùng vượt sông Đáy

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Hôm qua 30-9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức khánh thành và gắn biển công trình chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội cho dự án đầu tư xây dựng cầu Phùng (ảnh) trên quốc lộ 32 thuộc địa phận thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội.

* Hoàn tất vá mặt cầu Thăng Long

oa1StCOl.jpgPhóng to
Ảnh: A.LAM

Dự án có tổng mức đầu tư 316 tỉ đồng được đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ. Công trình có chiều dài 4km, trong đó cầu chính vượt sông Đáy dài 887m, rộng 18m với bốn làn xe chạy, tốc độ thiết kế 60km/giờ. Cầu Phùng đã đảm bảo chức năng là cây cầu lớn vượt sông Đáy đáp ứng nhu cầu giao thông trên quốc lộ 32 - một trong những tuyến giao thông nan quạt quan trọng nối cửa ngõ thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía Bắc.

* Sáng qua 30-9, Công ty CP đầu tư và xây dựng Bảo Quân - nhà thầu thi công dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long - đã hoàn tất việc sửa chữa những vị trí hư hỏng trên mặt cầu Thăng Long.

Việc sửa chữa tiến hành trong năm đêm kể từ đêm 25-9. Đơn vị thi công đã cào bóc, xử lý các vị trí hư hỏng với tổng diện tích 1.700m2 bằng bêtông nhựa SMA nhập khẩu thay vì thảm phủ bằng bêtông nhựa thường như dự kiến ban đầu. Theo quan sát của phóng viên, toàn bộ các vết nứt, biến dạng của mặt cầu Thăng Long đã được vá lại khá đẹp.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên