03/09/2009 07:30 GMT+7

Khánh thành cầu dây văng hiện đại nhất VN

N.HẬU - N.ẨN
N.HẬU - N.ẨN

TT (TP.HCM) - Ngày 2-9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự lễ khánh thành cầu Phú Mỹ bắc qua sông Sài Gòn nối liền Q.2 và Q.7 (TP.HCM). Đây là cầu dây văng hiện đại nhất VN, có tổng chiều dài 2,4km, rộng 27,5m với sáu làn xe.

* Thông xe giai đoạn 1 đại lộ Đông - Tây

I4QQFwNs.jpgPhóng to
Bắn pháo hoa mừng Quốc khánh trên cầu Phú Mỹ tối 2-9 - Ảnh: T.T.D.

Thênh thang đại lộ Đông Tây

Đến dự lễ còn có Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, Phó bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Phương Thảo, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao việc TP.HCM thực hiện thí điểm thành công dự án xây dựng cầu Phú Mỹ bằng hình thức BOT kết hợp BT. Đây là hình thức đầu tư phù hợp với điều kiện hiện nay khi Đảng và Nhà nước đang huy động các nguồn vốn để phát triển cơ sở hạ tầng.

Thủ tướng nói: “Tôi hoan nghênh và biểu dương nhiều bà con đã giao lại đất đến nơi ở mới, giúp các đơn vị xây dựng sớm hoàn thành dự án. Tôi đánh giá cao chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn, nhà thầu đã khắc phục khó khăn, thi công dự án vượt tiến độ”.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cho biết cầu Phú Mỹ không chỉ nối liền hai bờ sông Sài Gòn mà còn kết nối với các tuyến đường trục chính đô thị như đường vành đai số 2, liên tỉnh lộ 25B, đây là yếu tố quyết định để xây dựng hành lang lưu thông mới của trục vận tải từ miền Bắc, miền Trung đi về ĐBSCL, góp phần giảm áp lực lưu thông xuyên tâm qua nội ô của TP.HCM.

Đây cũng là một trong những công trình giao thông thiết yếu phục vụ phát triển các khu đô thị, khu công nghiệp, thu hút đầu tư, tạo sức bật phát triển cho Q.2, Q.7. Ông Lê Hoàng Quân đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị để thi công công trình cầu Phú Mỹ hoàn thành trước thời hạn bốn tháng.

* Cũng hôm qua, đại lộ Đông - Tây, công trình giao thông trọng điểm của TP.HCM, đã chính thức thông xe giai đoạn 1, đoạn từ Bến Chương Dương (Q.1) đến quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh) dài 13,4km. Đến dự lễ thông xe có Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân khẳng định đại lộ Đông - Tây góp phần rất quan trọng vào việc phát triển các trung tâm đô thị mới ở phía đông và phía nam của TP, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, cải thiện điều kiện sống cho người dân và tạo tiền đề cho sự phát triển tương lai. Ông Lê Hoàng Quân đề nghị các đơn vị thực hiện tiếp tục nỗ lực để hoàn thành đúng tiến độ giai đoạn 2 của dự án (dự kiến tháng 10-2010), trong đó đặc biệt chú trọng đảm bảo chất lượng, kỹ thuật và tiến độ thi công hạng mục hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn.

N.HẬU - N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên