01/06/2009 07:56 GMT+7

Khánh thành bảo tàng cho cha đẻ của Tintin

CÔNG KHANH (Theo AFP)
CÔNG KHANH (Theo AFP)

TT - 26 năm sau khi Hergé (1907-1983) qua đời, nước Bỉ đã vinh danh cha đẻ của nhân vật truyện tranh Tintin bằng cách xây Bảo tàng Hergé dưới dạng một con tàu dựa trên ý tưởng của kiến trúc sư Pháp Christian de Portzamparc. Bảo tàng vừa được khánh thành hôm 22-5.

C4fkHAum.jpgPhóng to

Bảo tàng Hergé - Ảnh: AFP

Bà Fanny Rodwell - vợ góa của Hergé, người đã chi 15 triệu euro cho việc xây dựng bảo tàng - mong muốn thực hiện công trình tại thủ đô Brussels, thành phố mà Hergé gắn bó. Vì một số lý do khách quan, bảo tàng được xây gần quảng trường lớn của làng đại học Louvain-la-Neuve trên một diện tích 2.000m2, cách thủ đô Brussels 20km về hướng đông nam.

Tại đây, khách tham quan có thể tìm thấy nhiều tài liệu: phác họa gốc, phác họa chi tiết, ảnh, phim về cuộc đời và tác phẩm (không chỉ giới hạn trong Tintin) của một con người mà theo cách nói của nhà triết học Pháp Michel Serres, đã làm say mê ít nhất ba thế hệ kể từ khi cho ra đời nhân vật Tintin vào năm 1929. Được xem là “nghệ sĩ thế kỷ 20” của nghệ thuật thứ chín, Hergé đã mang lại cho nghệ thuật truyện tranh nét thanh tao quyến rũ và ảnh hưởng đến nhiều thế hệ họa sĩ sau này.

CÔNG KHANH (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên