06/04/2009 07:37 GMT+7

Khánh kiệt vì qua Campuchia đánh bạc

HOÀNG KHƯƠNG
HOÀNG KHƯƠNG

TT - Tại TP.HCM đang có nhiều đường dây tổ chức cờ bạc chuyên nghiệp dẫn dắt con bạc sang Campuchia “đốt tiền”. Vẫn biết đó là con đường ngắn nhất để... tán gia bại sản nhưng không ít người vẫn lao vào.

RydQx6p0.jpgPhóng to

* Sòng bạc Mộc Bài, nơi các đại gia ở TP.HCM thường xuyên qua “giải trí” - Ảnh nhỏ: “Giấy thông hành” do các đường dây dắt mối bao trọn gói cho con bạc đi qua bằng đường chui (không có hộ chiếu) ngày 23-3 -Ảnh: H.K.

Theo điều tra của Tuổi Trẻ, tại khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) có trên mười sòng bạc nằm trên phần đất Campuchia: Kings Crown, Las Vegas, Mộc Bài, New World, Winn, Le Macau, Sun City, Volvo, Vip, Full House, J Club... Những sòng bạc này do những tay cờ bạc chuyên nghiệp ở TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng quản lý, điều hành.

Đường dây

Sáng 23-3, chúng tôi theo anh T. (đại gia trong giới buôn bán xe hơi) đến cửa khẩu Mộc Bài. Một thanh niên tên Bé, nhân viên của “rolling” Tỷ Phú (đại lý đổi phỉnh, dắt mối), chờ sẵn tại cửa khẩu để đưa chúng tôi qua bên kia biên giới. Cách cửa khẩu Mộc Bài khoảng 200m là những sòng bài nguy nga tráng lệ nằm dọc hai bên đại lộ. Chiếc Lexus mang biển số Campuchia trờ tới đón chúng tôi chở thẳng vào đại sảnh sòng bạc Mộc Bài. Hai cô gái nói tiếng Việt đứng ở cửa đưa chúng tôi đến khu vực kiểm tra an ninh. Sau khi để lại điện thoại cho ba vệ sĩ lực lưỡng giữ, chúng tôi bước vào thế giới cờ bạc.

Sòng bạc đặc kín người, hầu hết là người Việt. Chọn một bàn baccarat (dạng bài cào hai lá) dành cho các con bạc vip (giới đại gia ở TP.HCM, Bình Dương, Tây Ninh...), anh T. sà xuống. Một phụ nữ khẽ gật đầu chào anh T. rồi chăm chú nhìn vào lá bài trên tay. Anh T. rỉ tai: “Đó là bà Q., chủ hệ thống đại lý thuốc lá ở Q.5”. Theo anh T., mỗi tuần bà Q. qua đây “giải trí” không dưới hai lần. Nghe đâu tuần trước bà Q. “nướng” gần 500.000 USD. Anh T. móc ra xấp tiền đôla dày cộp ngoắc một “lưu linh” (nhân viên đổi tiền) đến để đổi phỉnh. Sau vài ván, chồng phỉnh mệnh giá 100 USD biến mất, anh T. lại ngoắc “lưu linh” đến đổi phỉnh. Trên đường về cửa khẩu Mộc Bài, anh T. lẩm bẩm: “Bay hết 30.000 rồi” (30.000 USD).

Theo tìm hiểu, tại các sòng bạc có rất nhiều đường dây bảo kê, dắt mối con bạc và đổi phỉnh hoạt động 24/24 giờ như: A Cường (trước đây là Cường Dũng), Tỷ Phú, Na, Thành Lợi, Lợi... Trong số đó, rolling A Cường do vợ chồng C. và H. làm chủ là đường dây dắt mối, tổ chức cờ bạc quy mô nhất. Năm 2007, vợ chồng C. - H. được bà P., người có cổ phần tại sòng Kings Crown, hướng dẫn đưa người qua Campuchia đánh bạc.

Đã nằm trong tầm ngắm của công an

Một cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14)Bộ Công an cho biết: “Chúng tôi biết rất rõ những băng nhóm tội phạm hoạt động cờ bạc nhưng vì việc tổ chức cờ bạc nằm trên đất Campuchia nên chúng tôi không thể xử lý hình sự.

Biện pháp hiện nay của cơ quan công an là quản lý, theo dõi, giám sát chặt chẽ các đối tượng này. Nếu qua trình báo của những nạn nhân, qua công tác truy xét hoặc nếu bắt quả tang trên lãnh thổ VN bất kỳ ai có hành vi tổ chức, móc nối, dẫn dắt khách để đánh bạc thì có thể bị khởi tố về tội “tổ chức đánh bạc”.

Để tạo vỏ bọc cho hoạt động cờ bạc, vợ chồng C. - H. mở công ty đặt tại căn nhà trên đường Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM (căn nhà này do vợ chồng C. - H. xiết của một con bạc). Với mác “doanh nhân thành đạt”, vợ chồng C. - H. dễ dàng thâm nhập giới làm ăn kinh doanh. Sau khi tiếp cận các đại gia, vợ chồng C. - H., rủ họ qua Campuchia mua sắm, “giải trí” cờ bạc. Vợ chồng C. - H. sắm ba xe du lịch dùng làm phương tiện đưa đón con bạc (miễn phí). Theo nguồn tin cho biết, C. - H. đang móc nối với Q. và A. là hai đối tượng cờ bạc mới thụ án xong làm “vệ tinh” dẫn khách qua Campuchia đánh bạc.

Sòng bạc Le Macau do A.H. (người Hoa) làm chủ, thuê băng “anh chị” từ Hà Nội, Hải Phòng vào bảo kê, dắt mối và điều hành. Nổi bật trong số đó là các “tên tuổi” như: L. “bộ đội”, L. “vàng”, C. “nghiện”, C. “gầy”, V. “biên”, T. “béo”, H. “cao”, C. “nên”... Nhóm giang hồ này trước đây hoạt động ở các sòng bạc ở Quảng Ninh. Sau khi bị một nhóm giang hồ Hải Phòng hất văng khỏi địa bàn đã dạt vào đầu quân cho A.H..

Ngoài hoạt động cờ bạc, các băng nhóm này chi phối toàn bộ dịch vụ nhà hàng, khách sạn, massage, múa thoát y, cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê... Những đối tượng này có hẳn một đội ngũ chuyên đâm thuê chém mướn. Các “ông chủ” sòng bạc thuê các đối tượng này dằn mặt hoặc thanh toán những con bạc nào không chung chi tiền sòng phẳng hoặc tổ chức cướp tài sản khi con bạc thắng lớn.

Cũng vì tranh giành lãnh địa làm ăn, ngày 20-6-2006, H. “sự” - một “đối tác” bảo kê cho sòng Kings Crown - bị một nhóm giang hồ của “phe đối lập” chém trọng thương gần góc đường Lê Thánh Tôn - Thái Văn Lung (Q.1, TP.HCM).

Đại gia cũng... khóc

Bà N., một con bạc có “máu mặt”, cho biết giữa tháng 2-2009, vợ chồng C. - H. gọi điện rủ bà đi Campuchia đánh bạc. Chiều 21-2, H. “gom” được trên 20 con bạc rồi cho xe chở ra sân bay Tân Sơn Nhất. Tại đây, một người tên C., quản lý một sòng bạc ở Campuchia, đưa cho H. một xấp vé máy bay để phát cho từng người. Theo bà N., chuyến đi hôm đó có đầy đủ “anh tài” trong giới cờ bạc ở Sài Gòn: bà T. (kinh doanh bất động sản), bà V. (vợ Việt kiều), P., S., (buôn bán ở chợ An Đông), bà L. (chủ hệ thống sân tennis), bà H. (vợ một chủ cơ sở nhựa), ông V., ông T. (chủ salon xe hơi)...

Xuống sân bay Phnom Penh, C. điều bốn xe con chở nhóm con bạc đến một nhà hàng sang trọng gần khu vực cảng Kampong Som ăn uống. Cơm nước xong, C. đưa phỉnh cho H. đổi cho các con bạc, mỗi người từ 5.000-20.000 USD. 19g, C. đưa các con bạc đến một sòng bạc do C. làm quản lý.

Theo bà N., sau khi rời sòng không ai trong nhóm thắng bạc, phần lớn thua cháy túi. Bà N. đổi 20.000 USD nhưng ngồi không đầy một giờ thua sạch. C. khuyến khích “nếu chơi kiên trì sẽ thắng”, sốt sắng cho mượn tiền để chơi mà không cần tính lãi. Một số con bạc “máu mê” mượn tiền chơi tiếp và... thua sạch. Theo các con bạc, tối 22-2, khi vừa bước xuống sân bay đã có người của C. - H. đợi sẵn “áp giải” về tận nhà để lấy tiền.

FH0IMPgU.jpgPhóng to
Sòng bạc Le Macau nằm ở cửa khẩu Bavet thuộc tỉnh Svay Rieng, Campuchia giáp với cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh của VN - nơi người VN thường xuyên đến đánh bạc-Ảnh: N.C.T.

Đã có rất nhiều người tán gia bại sản sau khi rơi vào cạm bẫy của các đường dây tổ chức cờ bạc chuyên nghiệp. Ông K., một giám đốc ở Hà Nội, cũng bị vợ chồng C. - H. dắt mối qua Campuchia đánh bạc. Sau khi thua cháy túi, ông K. vay tiền của vợ chồng C. - H. gỡ gạc và tiếp tục... thua. Túng làm liều, ông K. đem một lượng lớn gạch men mà công ty ký hợp đồng mua trả chậm cấn nợ cho vợ chồng C. - H. Tháng 10-2008, vợ chồng C. - H. ra Hà Nội bán hết số gạch của ông K. trị giá trên 10 tỉ đồng.

Bà B., chủ một doanh nghiệp ở Thủ Đức, TP.HCM, sau vài lần theo C. “nghiện” và L. “vàng” qua Campuchia “giải trí” đã nướng vào sòng Le Macau trên 1,4 triệu USD. Đổ nợ, bà B. phải trốn khỏi TP.HCM sau khi gá căn nhà trị giá gần 10 tỉ đồng cho C. “nghiện”. Bà L., chủ một khách sạn ở Q.3, cũng là nạn nhân của đường dây cờ bạc do bà P. điều hành. Sau khi thua hết số tiền làm ăn gom góp gần chục năm trời, bà L. phải bán luôn khách sạn mới trả hết nợ cho bà P..

Ngoài việc tổ chức đưa khách, đổi phỉnh ăn huê hồng, các đường dây dắt mối còn dùng thủ đoạn xiết nhà, tài sản, đẩy con bạc đến con đường khánh kiệt. “Cao thủ” trong việc này là bà P. và vợ chồng C. - H.. Chọn con bạc nào có cơ ngơi ngon lành, “máu mê”, nhóm P., C., H. sẵn sàng cho mượn tiền (bằng phỉnh) để đánh. Nếu trị giá căn nhà 10 tỉ đồng, con bạc nợ 2 tỉ thì C. - H. buộc viết giấy nợ lãi suất cao.

Tiếp đó, C. - H. dụ con bạc qua Campuchia đánh bạc để gỡ. Sau vài lần thua liểng xiểng, căn nhà được sang tên cho vợ chồng C. - H. mà không tốn một xu tiền mặt. Theo tìm hiểu, hai căn nhà, một nằm trên đường Tô Hiến Thành, Q.10 và một ở đường Nguyễn Thị Nhỏ, Q.Tân Bình do vợ chồng C. - H. xiết nợ của con bạc.

Theo tìm hiểu, hiện vợ chồng C. - H. đang “nuôi dưỡng” một số con bạc đại gia, trong đó phải kể đến bà H.D. - “trùm” kinh doanh bất động sản ở Thủ Đức, bà C. chuyên cho vay góp ở Thủ Đức, bà B. - chủ các đại lý bán máy phát điện ở khu Lý Thường Kiệt, bà H. có chồng là Việt kiều, bà L. - chủ thầu hệ thống sân tennis đồng thời là chủ tịch HĐQT một công ty xây dựng ở Q.10...

HOÀNG KHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên