21/01/2015 10:25 GMT+7

​Khẩn trương thay thế khe co giãn cầu Thăng Long

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TT - Thông tin từ Bộ GTVT ngày 20-1 cho biết bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký công văn hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về việc khẩn trương triển khai sửa chữa các khe co giãn trên cầu dẫn thuộc trụ cầu ON6 và OB6 của đường ôtô cầu Thăng Long.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho xe cộ và không ảnh hưởng đến dân cư sinh sống trong khu vực, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Tổng công ty Đường sắt VN chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị khẩn trương thay thế đồng bộ hai khe co giãn trên cầu dẫn thuộc trụ ON6 va OB6 xong trước Tết Nguyên đán 2015.

Trước đó, Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Thái (Công ty Hà Thái - được giao quản lý, bảo trì cầu Thăng Long) kiến nghị Bộ GTVT thay thế đồng bộ hai khe co giãn kép trên cầu Thăng Long. Lý do là sau 30 năm khai thác, hai khe co giãn này chưa được đại tu khiến xảy ra các đứt gãy đột xuất, gây va đập mạnh khi xe chạy qua. Đồng thời kiến nghị bổ sung kinh phí bảo trì cầu Thăng Long tối thiểu bằng năm 2013, 2014 (24,748 tỉ đồng).

Trong văn bản gửi Bộ GTVT, ông Nguyễn Bá Thực - giám đốc Công ty Hà Thái - cho biết hai khe co giãn kép trên cầu dẫn (phần đường ôtô) của cầu Thăng Long (tại trụ ON6 và OB6) do Liên Xô cũ chế tạo bằng thép đặc chủng đồng bộ. Từ khi khai thác đến nay không được đại tu, thay thế dẫn đến gãy lò xo hình đĩa, đứt bulông cường độ cao, vỡ mối hàn, mòn và cong vênh các tấm thép.

Ngày 17-1, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đã kiểm tra hiện trường, xác nhận tình trạng khe co giãn hỏng, các tiết điểm và bulông dầm thép bị gỉ, đứt hỏng tà vẹt trên cầu bị mục mất tác dụng. Qua xem xét đánh giá hiện trường của các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ GTVT, hai khe co giãn thuộc trụ ON6 và OB6 không thể tiếp tục sửa chữa do không có phụ kiện thay thế tương đương.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên