16/03/2014 20:14 GMT+7

Khẩn trương điều tra vi phạm vụ sập cầu treo Chu Va 6

Theo Chinhphu.vn
Theo Chinhphu.vn

TTO - Tổng tải trọng đoàn người đưa tang nhỏ hơn khả năng chịu tải của cầu theo thiết kế, cũng không có biểu hiện cộng hưởng dao động mà nguyên nhân sập cầu được xác định do lỗi kỹ thuật.

Cầu treo Chu Va 6 lật do ắc neo kém chất lượng

T5XfkL15.jpgPhóng to
Cầu treo Chu Va 6 sau khi bị lật

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Công an khẩn trương chỉ đạo điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc gây ra sự cố lật mặt cầu treo Chu Va 6 xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, có biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 4-2014.

Trước đó, vào ngày 24-2, tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, đã xảy ra sự cố lật mặt cầu treo Chu Va 6 làm 8 người thiệt mạng, 38 người bị thương.

Theo báo cáo nguyên nhân sự cố của Bộ Giao thông vận tải, việc đưa tang có tập trung nhiều người trên 1/2 chiều dài cầu nhưng tổng tải trọng còn nhỏ hơn so với khả năng chịu tải của cầu theo thiết kế nên nguyên nhân sự cố không phải do quá tải đông người. Không có biểu hiện cộng hưởng dao động do tác động của nhiều người trùng tần số, ảnh hưởng của gió và nhiệt độ không ở mức nguy hiểm cho công trình.

Nguyên nhân sự cố có thể khẳng định do việc chế tạo ắc neo tăng đơ có 2 sai sót lớn là không đúng thiết kế và không tuân thủ quy trình kỹ thuật.

Một sai phạm khác được phát hiện là thi công trụ tháp neo không đúng yêu cầu kỹ thuật, việc ốp gạch, trát phủ ngoài trụ tháp không có trong hồ sơ thiết kế và không đúng các quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng hiện hành.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tháo dỡ cầu treo Chu Va 6Sẽ kiểm tra chất lượng bêtông trụ cầu Chu Va 6Trụ cầu treo Chu Va 6 được bọc gạch để... làm đẹpCầu treo lật do đứt ắc neo tăng đơLật cầu treo do lỗi chế tạo thiết bịLai Châu: nhiều cầu tạm, cầu treo chờ sậpBộ GTVT đề nghị khởi tố vụ án lật cầu treo Chu Va 6

Theo Chinhphu.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên