24/12/2012 07:12 GMT+7

Khán giả xem xiếc phàn nàn

LINH ĐOAN ghi
LINH ĐOAN ghi

TT - Tối 22-12, một số bạn đọc đã gọi đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ phản ảnh về đêm diễn của Đoàn xiếc TP.HCM tại khu vực trường đua Phú Thọ (số 2 Lê Đại Hành).

sojqamMO.jpgPhóng to
Tiết mục Leo cột vừa tham gia Liên hoan xiếc quốc tế lần IV tại Hà Nội đã được trình diễn trong tối 22-12 - Ảnh: Nguyễn Lộc

Một bạn đọc nữ bức xúc: “Giá vé không phải là rẻ với 150.000 đồng/vé (người lớn), cả nhà tôi đi xem mua mất 700.000-800.000 đồng tiền vé. Tưởng mua vé sẽ có chỗ đàng hoàng nhưng hơn 19g chúng tôi vào phải thuê ghế nhựa (5.000 đồng/ghế). Chỗ ngồi dơ và lại mất trật tự, người ngồi trước cứ đứng cả lên, rất nhốn nháo. Gia đình tôi chẳng coi được gì, mấy tiết mục đầu thì không đặc sắc nên đến gần 21g, chán quá gia đình tôi đã bỏ về. Tôi thấy cũng có một số người bỏ về như chúng tôi...”.

Chúng tôi đã trao đổi với bà Phạm Thị Thùy Trang - trưởng bộ phận tổ chức biểu diễn của Đoàn xiếc TP.HCM - về những phàn nàn của khán giả, bà cho biết: “Thời gian gần đây, Đoàn xiếc TP.HCM có tổ chức những chuyến lưu diễn qua các quận huyện trong thành phố và một số tỉnh thành. Vốn chỉ mạnh về chuyên môn nên đoàn đã hợp tác với một đơn vị để lo khâu tổ chức biểu diễn.

Đêm 22-12, đơn vị này đã thuê khu vực trường đua Phú Thọ bao gồm khoảng 800 ghế ngồi và khu vực bậc tam cấp (nơi khán giả thường ngồi để xem trong các cuộc đua ngựa trước đây). Vì vé không ghi chỗ ngồi nên khán giả nào mua vé trước sẽ ưu tiên được ngồi chỗ tốt. Khán giả đến sau được mời lên khu vực bậc tam cấp, nhưng có khán giả không thích vì chỗ ngồi khá cao và hơi khó xem. Vì vậy, đơn vị tổ chức đã thuê thêm ghế và họ tự động lấy thêm tiền thuê ghế từ khán giả.

Ban lãnh đạo Đoàn xiếc TP.HCM hoàn toàn không đồng tình với việc làm này, sau khi nhận được phản ảnh của khán giả, chúng tôi đã làm việc ngay với đơn vị tổ chức và buộc họ phải chấm dứt ngay. Nếu chuyện này còn xảy ra, chúng tôi sẽ lập tức thôi không hợp tác nữa. Trong đêm diễn, đơn vị tổ chức có thuê 15 vệ sĩ để ổn định trật tự, thuê hai màn hình 300 inch để hỗ trợ khán giả đứng xa có thể xem được rõ. Ban đầu có khu vực dành cho các bé nhưng sau đó một số khán giả đến sau cứ tự tiện nhắc ghế lên trên, mặc dù chúng tôi đã liên tục nhắc nhở...”.

Xung quanh thông tin của một bạn đọc khác về việc đoàn xiếc treo băngrôn quảng cáo nhiều xiếc thú hấp dẫn nhưng thực tế chỉ có lèo tèo các tiết mục xiếc khỉ, xiếc chó..., bà Thùy Trang nói: “Trên băngrôn quảng cáo chúng tôi có giới thiệu xiếc khỉ, chó, trăn, gấu. Chúng tôi đã biểu diễn xiếc khỉ, chó, trăn; riêng gấu là loài thú dữ, chỉ có diễn tại rạp mới an toàn cho người biểu diễn và khán giả nên khi đi lưu diễn chúng tôi không mang theo.

Ngoài xiếc thú, chương trình có 14 tiết mục gồm nhào lộn trên tay, xà đơn, nhảy dây tập thể, xe đạp tập thể, lắc vòng, lướt ván, đế kiếm, đế thống, leo cột, đu vòng đôi, hề bốc, hề xe đạp, đu dây lụa và đu dây dọc. Vì đi lưu diễn ngoài trụ sở rạp xiếc, không có giàn giáo hỗ trợ, chúng tôi phải thuê cần cẩu để thực hiện các tiết mục trên không, đến tiết mục đu vòng đôi, cần cẩu gặp sự cố, chúng tôi buộc phải hủy hai tiết mục khác là đu dây lụa và đu dây dọc để bảo đảm an toàn cho diễn viên”.

Bà Thùy Trang cũng chia sẻ chân tình: “Đoàn xiếc TP.HCM rất cảm ơn khán giả đã ủng hộ chúng tôi trong rất nhiều chương trình trước đây. Để xảy ra tình trạng này, chúng tôi rất lấy làm tiếc, rõ ràng chúng tôi đã sai và chúng tôi xin nhận lỗi với khán giả. Chúng tôi còn thiếu kinh nghiệm tổ chức biểu diễn ở các sân khấu ngoài trời, vì vậy đây sẽ là bài học quý giá để chúng tôi rút kinh nghiệm phục vụ khán giả tốt hơn”.

LINH ĐOAN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên