08/07/2015 23:01 GMT+7

Khán giả TP.HCM "bùng cháy" cùng ​ban nhạc rock Antigone Rising

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Ban nhạc nữ đến từ New York, Antigone Rising, đã có buổi biểu diễn mở đầu chuyến thăm Việt Nam của mình tại TP.HCM tối 8-7.

 

Khán giả cuồng nhiệt cùng ban nhạc Antigone Rising -Ảnh: Thanh Tùng
Ban nhạc Antigone Rising trình bày ca khúc Last time - Ảnh: Thanh Tùng
Ban nhạc Antigone Rising có mặt tại VN từ ngày 7 đến 13-7 - Ảnh: AR's site

Buổi diễn miễn phí nằm trong khuôn khổ các sự kiện do Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. 

Hơn 1.000 khán giả đã có mặt tại sân khấu Lan Anh, Q.10 để thưởng thức các giai điệu alt-country rock rộn ràng của các bài hit quen thuộc của ban nhạc bốn thành viên này, như Borrowed Time, Call Me Crazy, Can’t Let Go, Everywhere is Home, One Foot In... Ban nhạc đã bất ngờ đổi lời bài hát Everywhere is Home thành "Việt Nam is home" (Việt Nam là nhà), khiến hàng ngàn khán giả vỗ tay hò reo.

Đặc biệt, đêm diễn còn có màn kết hợp độc đáo giữa các tay trống, tay bass đến từ Mỹ này và Phương Hà, thành viên ban nhạc đến từ Việt Nam White Nosie, mang đến một "Hò kéo chài" phiên bản rock rất Nam bộ mà cũng cực kỳ sôi động. Nói về màn kết hợp độc đáo này, các thành viên cho biết họ đã rất hào hứng tập luyện cho tiết mục này, và các nghệ sĩ đã có sự sẻ chia ngôn ngữ chung trong âm nhạc.

Trong lúc biểu diễn, Kristen liên tục dùng điện thoại chụp ảnh khán giả để chia sẻ lên Facebook và Twitter của ban nhạc.

"Nhạc rock chọn chúng tôi"

Trao đổi với Tuổi Trẻ trong một cuộc nói chuyện trước đêm diễn, ban nhạc đã tâm sự lý do chọn nhạc rock để theo đuổi vì đó là thể loại âm nhạc đã cùng họ lớn lên và có ảnh hưởng tới họ rất nhiều.

"Nhạc rock chọn chúng tôi" - thành viên Cathy Henderson cười nói. Các cô gái cho biết họ vẫn thích và có thể chơi các loại nhạc khác, và thường kết hợp nhiều thể loại để tạo nên bản sắc riêng cho mình. 

Các thành viên Antigon Rising cũng cho biết một trong những lý do đầu tiên khiến các cô gái này muốn thành lập ban nhạc là vì suy nghĩ tại sao lại có quá ít ban nhạc toàn nữ như vậy.

“Tuy nhiên cũng không nên đặt nặng chuyện ban nhạc nam hay nữ, vì có ai nhìn The Rolling Stones mà bảo đây là ban nhạc toàn nam đâu, ban nhạc nữ cũng vậy, cũng là ban nhạc, chúng tôi chơi nhạc chỉ vì chúng tôi muốn chơi nhạc, và muốn chơi cùng nhau” - thành viên Nini Camps tiếp lời.

Trong khi đó, thành viên Cathy Henderson chia sẻ việc thành lập ban nhạc, được đi nhiều nơi và có cơ hội gặp gỡ nhiều người trong suốt tám năm hoạt động thật sự có ý nghĩa với nhóm hơn là chuyện lập ban nhạc để nổi tiếng.

Được biết đến là một ban nhạc với lịch diễn dày đặc, Antigone Rising có khi trình diễn tới 280 sô mỗi năm. Họ từng diễn mở màn cho các ban nhạc và nghệ sĩ tên tuổi như The Rolling Stones, Aerosmith, Rob Thomas, Joan Jett, The Blackhearts, The Bangles và The Indigo Girls.

Sau đêm diễn ở TP.HCM, Antigone Rising sẽ tiếp tục biểu diễn miễn phí tại tại quảng trường 2-4, Trần Phú, Nha Trang vào ngày 12-7 trong khuôn khổ Festival Nha Trang.

Ngoài ra, ban nhạc cũng sẽ tham gia giảng dạy một số buổi hội thảo tại Nhạc viện TP.HCM và thăm những người thiệt thòi tại TP.HCM, Nha Trang, Cần Thơ.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên