13/08/2016 14:20 GMT+7

​Khán giả Phú Quốc hào hứng xem đua xe đạp

M.Q
M.Q

TTO – Ngày 13-8, hàng ngàn khán giả tại huyện đảo Phú Quốc đã hào hứng đội mưa để lần đầu tiên xem đua xe đạp khi Cuộc đua xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long khởi tranh với chặng đấu gồm 4 vòng (24 km/vòng) quanh “đảo ngọc”.

Chị Nguyễn Thanh Thùy, một trong số hàng ngàn khán giả tại Phú Quốc đứng bên đường cổ vũ đoàn đua, cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được chứng kiến cảnh các tay đua thi đấu trên đảo Phú Quốc. Trước đây, tôi chỉ được xem qua truyền hình thôi nên thấy vui quá trời!".

 Đông đảo khán giả Phú Quốc đứng bên đường cổ vũ đoàn đua. Ảnh M.Q

 

Đáp lại sự kỳ vọng của khán giả, các tay đua đã thi đấu một chặng rất hay. Ngay sau hiệu lệnh xuất phát, nhóm 7 tay đua rất mạnh gồm những tuyển thủ như: Mai Nguyễn Hưng (VUS TP.HCM), Trịnh Đức Tâm (Hạt Ngọc Trời), Hà Thanh Tâm (BVTV An Giang), Nguyễn Hoàng Thái (Đồng Tháp), Phạm Phát Đạt (Mathnasium),.. đã tấn công bứt lên.

Cuộc rượt đuổi sau đó diễn ra nghẹt thở và có nhiều xáo trộn lớn dù trời đổ mưa to. Tại đích đến, khán giả còn mãn nhãn khi “ông vua” nước rút Lê Văn Duẩn tung đòn quyết định để vượt qua Nguyễn Thành Tâm đúng nửa thân xe, giành chiến thắng với thành tích 2 giờ 12 phút 52 giây.

Tại đích đến, anh Trần Lê Văn Hoàng, một người chạy xe ôm tại Phú Quốc nói: "Chạy xe đạp mà các em, các cháu chạy nhanh thiệt. Người dân Phú Quốc được coi được xe đạp lần đầu, quá tuyệt vời. Chúng tôi hy vọng có những lần sau nữa để được xem các em đua tài".

Trao đổi với Tuổi Trẻ, tay đua Lê Văn Duẩn cho biết: “Người dân Phú Quốc cổ vũ rất hào hứng do đây là lần đầu tiên được xem đua. Bản thân tôi cũng cảm thấy thú vị khi được đua tại Phú Quốc. Càng vui hơn khi tên mình sẽ được ghi nhận là VĐV giành chiến thắng ở lần đầu tiên đua xe đạp được tổ chức tại đảo ngọc của VN”.

Đồng hành cùng cuộc đua, ban tổ chức còn có nhiều hoạt động liên quan đến kêu gọi bảo vệ môi trường, khơi tình yêu với biển đảo quê hương trong giới trẻ,..

Giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long 2016

Năm nay, Giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 25 năm 2016 tranh cúp Gạo Hạt Ngọc Trời có  chủ đề “cùng nông dân bảo vệ môi trường”. Giải nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Năm du lịch quốc gia 2016-Phú Quốc- Đồng bằng sông Cửu Long”.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 20- 8 với sự tham gia của 75 tay đua đến từ 15 đội mạnh trong cả nước. Các tay đua sẽ phải trải qua 9 chặng đua với lộ trình thi đấu 1.043 km. Xuất phát từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang), đoàn đua lần lượt qua 13 tỉnh, thành ĐBSCL và cuối cùng về đích tại TP. Rạch Giá (Kiên Giang).

Giải thưởng của cuộc đua năm nay tăng lên đến 324 triệu đồng, đặc biệt tay đua sở hữu áo vàng sẽ nhận giải thưởng lên đến 40 triệu đồng, giải thưởng chức vô địch đồng đội là 30 triệu đồng, cao nhất từ trước đến nay.

 HOÀNG TRUNG

 

M.Q
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên