11/11/2015 09:33 GMT+7

Khán giả miền Tây thuê xe lên Sài Gòn xem diễn guitar

Q.THI (quangthi@tuoitre.com.vn)
Q.THI (quangthi@tuoitre.com.vn)

TT - Khán giả miền Tây thuê xe lên Sài Gòn, khán giả Hà Nội bay vào Nam để mong thưởng thức tiếng guitar tại Liên hoan guitar quốc tế Sài Gòn...

Nghệ sĩ guitar người Mỹ gốc Ba Lan Paul Cesarczyk trình diễn tại Liên hoan guitar quốc tế Sài Gòn 2014 - Ảnh: T.T.D.

Những ngày trước Saigon International Guitar Festival 2015 - Liên hoan guitar quốc tế Sài Gòn 2015 (diễn ra từ ngày 11 đến 15-11 tại Nhạc viện TP.HCM), điện thoại của nhạc sĩ Nguyễn Thanh Huy - trưởng ban tổ chức - réo liên tục. Nhiều người hỏi thăm về nghệ sĩ biểu diễn, vé và giá vé...

Nụ cười phấn khởi luôn nở trên gương mặt của nghệ sĩ guitar Nguyễn Thanh Huy. Âm nhạc guitar vốn có một dòng chảy riêng, âm thầm, không “phô trương thanh thế”.

Nhưng không ngờ từ lúc tổ chức festival guitar quốc tế đầu tiên năm 2014 cho đến lần này, Nguyễn Thanh Huy và những đồng nghiệp của anh vẫn nhận được nhiều sự tán thưởng của khán giả mộ điệu guitar cả nước.

Còn nhớ năm ngoái, có gia đình từ Hà Nam mua vé vô ở Sài Gòn cả tuần để theo dõi festival. Có khoảng 20 khán giả từ Bến Tre thuê xe lên thẳng điểm diễn để nghe các nghệ sĩ guitar quốc tế biểu diễn. Vì lên trễ không có vé, ban tổ chức phải giải quyết linh động vé cho các khán giả miền Tây này.

Năm nay, Nguyễn Thanh Huy cho biết vị khán giả ở Hà Nam hẹn anh đi suốt festival mùa này. Điều khích lệ hơn là các khán giả ở Hà Nội, miền Trung... cũng thông báo với ban tổ chức là họ mua vé máy bay rồi, hãy chuẩn bị sẵn cho họ... vé.

Một khán giả guitar ở Tam Kỳ, Quảng Nam tên Nguyễn Chí Bình viết email chia sẻ tình cảm với ban tổ chức: “Đã là một năm, từ lúc tôi tham dự festival guitar quốc tế - Sài Gòn lần thứ nhất 2014. Một cơ hội thật sự tuyệt vời với những người yêu guitar cổ điển.

Dù là một người “ngoại đạo” nhưng tôi luôn mong guitar Việt Nam sẽ ngày càng phát triển để hòa nhập. Đối với tôi, festival này thật ý nghĩa, với một niềm tự hào, một niềm hi vọng!”.

Không những với khán giả trong nước, với các nghệ sĩ quốc tế, thành công của Liên hoan guitar quốc tế Sài Gòn năm ngoái cũng đã tạo uy tín cho chương trình. Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Huy cho biết:

“Những nghệ sĩ quốc tế tham dự festival năm ngoái khi trở về nước đã giới thiệu với các đồng nghiệp về festival này. Họ khuyến khích các nghệ sĩ khác đến với chúng tôi. Đó có lẽ là nguyên nhân của chương trình lần này có những nghệ sĩ trẻ, tài năng nhận lời như Jeremy Jouve (Pháp), Anton Baranov (Nga), Rene Izquierdo (Mỹ), Kozo Tate (Nhật Bản)...”.

Nguyễn Thanh Huy còn nói vui festival còn giúp anh và các nghệ sĩ guitar Việt Nam “rửa mặt” với bạn bè trong khu vực: “Khi tôi tham dự festival guitar ở Thái Lan, nhiều nghệ sĩ Thái và Malaysia hỏi rằng chúng ta có... nhạc viện không (?).

Lúc đó, tôi mới chìa chương trình cho họ biết chúng ta không những có nhạc viện mà còn tổ chức được cả festival guitar quốc tế, mà những người tham dự là bậc thầy của họ. Hiệu quả của festival cũng rất rõ rệt.

Từ lúc nghe chương trình, tôi nhận thấy đông đảo sinh viên đến đăng ký học các khóa do các nghệ sĩ guitar quốc tế giảng dạy. Các bạn trẻ đã hướng sự quan tâm vào những dòng chảy guitar đương đại của thế giới hôm nay!”.

*Xem phóng sự ngắn về Liên hoan guitar quốc tế Sài Gòn 2014 trên HTV:

Q.THI (quangthi@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên