09/03/2016 19:10 GMT+7

Khẩn cấp cứu 5 ngư dân mất tích ở Hoàng Sa

QUỲNH TRUNG - DUY THANH
QUỲNH TRUNG - DUY THANH

TTO - Ngày 9-3, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) cho biết các cơ quan chức năng Việt Nam đang triển khai các biện pháp khẩn cấp cứu nạn 5 ngư dân trên tàu cá Khánh Hoà bị một tàu lạ đâm chìm tại vùng biển Hoàng Sa tối 7-3.

Trước đó, sáng 8-3, Đài Thông tin duyên hải Nha Trang thuộc Hệ thống Đài thông tin duyên hải Nha Trang nhận được tin báo tàu cá của tỉnh Khánh Hòa mang số hiệu KH 96440 TS cùng 5 ngư dân trên tàu đã bị chìm tại khu vực cách đảo Linh Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam 41 hải lý về hướng Đông Nam.

Cục Lãnh sự cho hay ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Cục Lãnh sự đã có công hàm gửi Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đồng thời chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc ngay lập tức thông báo tới các cơ quan chức năng của Trung Quốc để phối hợp xác minh thông tin, tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân của tàu cá KH 96440 TS.

Chiều 9-3, Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa cho biết sáng cùng ngày, năm tàu cá trong gia đình ông Nguyễn Tèo (ở Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã tìm được xác tàu KH 96640 TS tại vùng biển Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 300 hải lý.

Trong suốt tối 8-3 và cả ngày 9-3, năm chiếc tàu này đã nỗ lực tìm kiếm xung quanh khu vực tàu chìm, nhưng không tìm thấy chiếc thuyền thúng mà năm ngư dân đã nhảy lên đó để thoát khỏi chiếc tàu chìm vào tối 7-3 sau khi bị một tàu lạ chưa rõ số hiệu đâm.

Ông Lê Tuấn Hiệp, người nhà của ông Tèo, cho biết theo thông tin báo về thì khu vực tàu KH 96640 TS bị đâm chìm sóng êm, gió chỉ cấp 3-4.

QUỲNH TRUNG - DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên