28/02/2013 00:01 GMT+7

Khám và tư vấn miễn phí các bệnh động mạch

Nguồn: Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
Nguồn: Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

Tin dịch vụ - Trong tháng 3-2013, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM có mời GS.TS Jean- Baptiste Ricco sang tham gia dạy học và điều trị cho các bệnh nhân mạch máu.

Giáo sư Ricco hiện là Trưởng khoa Phẫu thuật Mạch máu – Bệnh viện Đại học Poitiers - Pháp, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật Mạch máu châu Âu. Nhân dịp này, Đơn vị Phẫu thuật Mạch máu - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức chương trình “Tư vấn và khám miễn phí các bệnh động mạch”.

Chương trình dành cho tất cả các bệnh nhân có bệnh hoặc biểu hiện:

- Tắc động mạch chi dưới: Biểu hiện bằng tình trạng đau cách hồi có nghĩa là đi một đoạn là đau chân nên phải dừng lại vài phút mới có thể đi tiếp, sau đó đi tiếp được một đoạn lại phải dừng lại. Trong giai đoạn muộn hơn biểu hiện bằng đau chân liên tục kể cả lúc nghỉ hoặc bị loét chân không lành, hoại tử ngón chân.

- Hẹp động mạch cảnh ngoài sọ: Biểu hiện bằng các cơn thiếu máu não thoáng qua: yếu liệt nhẹ nửa người thoáng qua, mù một bên mắt thoáng qua, mất ngôn ngữ thoáng qua và hồi phục sau vài phút hoặc hồi phục trong ngày hoặc tai biến mạch máu não nhẹ, gây yếu liệt, nhưng có hồi phục một phần.

- Phình động mạch chủ ngực, phình động mạch chủ bụng.

- Loét chân không lành do bệnh tiểu đường.

- Suy thận mạn giai đoạn cuối cần làm thông động - tĩnh mạch để lọc máu hoặc những trường hợp đã làm thông mạch máu nhưng bị tắc.

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 8g ngày 10-3-2013, tại giảng đường A (lầu 4), Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TP.HCM).

Ưu tiên khám miễn phí cho 100 bệnh nhân đăng ký sớm nhất tại Bộ phận Chăm sóc khách hàng của bệnh viện (trong giờ hành chính).

K4k6E9Jl.jpg

Nguồn: Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên