02/11/2015 05:25 GMT+7

Khâm phục “bà lão” Hingis

HOÀI DƯ (Từ SINGAPORE)
HOÀI DƯ (Từ SINGAPORE)

TT - Hôm qua (1-11), khán giả có mặt ở cụm sân Indoor Stadium (Singapore) đã vỗ tay không ngớt chúc mừng thành tích của đôi Martina Hingis (Thụy Sĩ) và Sania Mirza (Ấn Độ) khi họ dễ dàng đánh bại đôi Tây Ban Nha Muguruza và Suarez 2-0 (6-0, 6-3) để giành chức vô địch đôi nữ WTA Finals 2015.

Hingis (trái) và Mirza cùng chiếc cúp vô địch đôi nữ WTA Finals 2015 - Ảnh: Reuters
Hingis (trái) và Mirza cùng chiếc cúp vô địch đôi nữ WTA Finals 2015 - Ảnh: Reuters

Hingis - cựu số 1 đơn nữ thế giới và “đối tác” Mirza mới kết hợp chung từ hồi tháng 3 vừa qua chỉ mất 66 phút để hạ đôi Tây Ban Nha. Đây cũng là danh hiệu thứ 9 của đôi Hingis và Mirza, trong đó có hai danh hiệu Grand Slam là Wimbledon và Mỹ mở rộng 2015.

Trận chung kết đôi nữ bắt đầu từ 15g30 (giờ Singapore) nhưng khán giả đã kéo đến gần kín sân trước đó. Có thể dễ dàng nhận ra đám đông khán giả đến sân chủ yếu để cổ vũ cho đôi Hingis và Mirza. Tại sao vậy? Bởi khoảng 9,2% dân số Singapore có nguồn gốc Ấn Độ, nên nhiều người đã đến sân để cổ vũ cho tay vợt Mirza. Trên khán đài, các CĐV đã mang theo ảnh của Hingis và Mirza cùng những dòng chữ cổ động như “Hai nhà vô địch Hingis và Mirza” hay “Hingis và Mirza cố lên...”.

Từ khi hai tay vợt này bước ra sân đến thời điểm họ nâng cao cúp vô địch, sân thi đấu luôn tràn ngập tiếng vỗ tay. Chưa hết, cứ mỗi lần ghi điểm, cặp đôi Hingis - Mirza đều được khán giả vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt.

Anh Grover (41 tuổi), một người Ấn Độ sinh sống ở Singapore từ năm 2002, dẫn theo đứa con trai 4 tuổi đến sân cho biết: “Hingis và Mirza là sự kết hợp hoàn hảo. Rõ ràng là họ quá ăn ý nhau và trình diễn lối đánh tuyệt vời. Điều đó khiến bộ đôi này có lượng CĐV không nhỏ ở đây nhưng quan trọng hơn là Mirza là đồng hương của tôi. Tôi muốn được nhìn thấy cô ấy đăng quang ngôi vô địch”.

Trong khoảnh khắc Hingis đăng quang, các CĐV đã nhìn thấy ánh mắt ngập tràn hạnh phúc của cô. Quả thật, với một VĐV từng tuyên bố giã từ sự nghiệp sau những khó khăn liên quan đến chất kích thích như Hingis, khó ai có thể nghĩ cô sẽ đứng dậy được. Ấy vậy mà tay vợt 35 tuổi này đã giành thêm hai danh hiệu Grand Slam sau khi trở lại để chứng minh tuổi tác chỉ là rào cản nhỏ trên con đường tiến tới vinh quang.

Ý chí và nỗ lực của Hingis thật đáng nể.

HOÀI DƯ (Từ SINGAPORE)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên