11/08/2013 05:08 GMT+7

Khám phá Vũng Rô, ghềnh đá Phú Yên

HƯƠNG THỦY
HƯƠNG THỦY

TT - Cách Nha Trang 120km và hơn hai giờ đi xe máy, dọc bờ biển Phú Yên nguyên sơ như viên ngọc chưa tì vết với một chuỗi danh thắng: mũi Điện - ghềnh Đá Đĩa - vịnh Vũng Rô, những địa điểm còn rất “mộc”.

o42EGYjC.jpgPhóng to
Ghềnh Đá Đĩa - Ảnh: Hương Thủy

Chương trình “Tự tin khám phá - Tự hào VN” (My Kool VN) do nhãn hàng Clear thực hiện dưới sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch VN nhằm khuyến khích bạn trẻ khám phá vẻ đẹp của du lịch VN và chia sẻ cảm nhận, hình ảnh, hướng dẫn... cho mọi người về một đất nước VN kỳ thú và hấp dẫn thông qua ứng dụng KOOL VIETNAM. Tất cả những chia sẻ của bạn sẽ được tập hợp để tạo thành một bản đồ điện tử trên website www.mykoolvietnam.vn.

Chỉ sau khoảng 50km cưỡi trên chú “ngựa sắt” từ Nha Trang, chúng tôi đã có mặt tại làng chài Thủy Đầm (xã Ninh Thủy, Khánh Hòa), nơi có kiến trúc vô cùng độc đáo: những ngôi nhà sơn xanh đỏ tím vàng như tranh vẽ và đường đi lối lại đan xen rối mắt tựa mê cung. Sau khi nghỉ ngơi lấy lại sức, chúng tôi lên đường tiến về vịnh Vũng Rô.

Vượt qua đèo Cả, vịnh Vũng Rô hiện ra trước mắt chúng tôi với hàng trăm tàu thuyền neo đậu trên một vùng biển xanh ngắt. Được ngư dân dẫn đi thăm mô hình nuôi tôm hùm và lặn biển ngắm những rạn san hô lộng lẫy, chúng tôi thật sự có được những giây phút trải nghiệm thú vị hơn, dù dịch vụ nơi này chưa thật sự chuyên nghiệp. Men theo con dốc nhỏ ngút ngàn cỏ cây hai bên đường, bạn cũng có thể đặt chân đến di tích tàu không số, lục tìm bí mật lịch sử của những chuyến tàu huyền thoại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ...

Chạy dọc ven biển Vũng Rô thêm khoảng 15km là tới hai danh thắng liền kề nhau: bãi Môn và mũi Điện, nơi đón bình minh sớm thứ hai ở VN (sau cực đông - mũi Đôi). Để được ngắm nhìn những tia nắng đầu tiên, chúng tôi đã thức dậy từ khá sớm, khi trời còn tối đen như mực. Hơn 4g30, dựng xe máy trên đèo, chúng tôi tản bộ xuống bờ cát bãi Môn trải dài trắng phau, phóng tầm mắt về phía ngọn hải đăng mũi Điện sừng sững trên doi đất gần hải phận quốc tế. 5 giờ sáng, chúng tôi lặng người trước sự đổi màu kỳ diệu của mặt nước và bầu trời khi quầng đỏ bắt đầu nhô lên khỏi mặt biển.

Cách TP Tuy Hòa hơn 40km về phía nam, ghềnh đá đĩa Phú Yên là tập hợp của những trụ đá bazan khổng lồ màu đen tuyền được chồng chất từ hàng vạn khối đá hình lục giác. Nhìn từ xa, quần thể ghềnh trông giống một chiếc tổ ong thiên tạo hay một chồng đĩa khổng lồ. Dù mặt trời lên đỉnh đầu và cái nắng cũng lên đến đỉnh điểm nhưng chúng tôi vẫn cảm giác thư thái, dễ chịu. Thả mình dưới những lớp sóng tung bọt trắng xóa và thưởng thức bữa tiệc hải sản tươi của người dân địa phương hiếu khách, tôi dám chắc bờ biển Phú Yên thừa hấp dẫn để khiến những lữ khách khó tính nhất cũng phải xách balô lên và đi.

HƯƠNG THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên